An ninh hình sự

Bắt giam 5 đối tượng đưa người Trung Quốc sang Campuchia trái phép

04/08/2020, 15:14

Công an Tây Ninh vừa khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng có hành vi đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

img
2 đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: T.N.

Ngày 4/8, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Hậu (19 tuổi), Hồ Văn Thãnh (tức Cọp, 33 tuổi), Trương Ngọc Danh (tức Út De, 63 tuổi), Lê Văn Qui (tức Duối, 63 tuổi) và Cao Văn Phùng (tức Khuốt, 54 tuổi, ngụ huyện Bến Cầu), để điều tra về tội Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Theo công an, Hậu và Thãnh làm nghề chạy xe ôm khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Ngày 16/6, Hậu được một phụ nữ (chưa rõ danh tính) gọi điện thoại đến thuê đưa 3 người Trung Quốc từ TP.HCM qua Campuchia theo đường tiểu ngạch với giá 7 triệu đồng mỗi người.

Sau đó, Hậu thuê Phan Huy Truyền (45 tuổi, quê An Giang) lái ô tô chở 3 người Trung Quốc từ một khách sạn ở huyện Hóc Môn (TP.HCM) đến cửa khẩu Mộc Bài với giá 1 triệu đồng.

Cùng thời gian này, Thãnh được một người phụ nữ khác thuê đưa một người Trung Quốc đang ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) sang Campuchia với giá 7 triệu đồng. Thãnh liên lạc với Truyền ghé đón luôn người khách này và trả thêm 500.000 đồng.

Khoảng 18h ngày 16/6, Truyền chở 4 người Trung Quốc đến khu vực biên giới Campuchia, thuộc ấp Rừng Dầu, xã Tiên Thuận (huyện Bến Cầu) giao lại cho Hậu và Thãnh.

Khuya cũng ngày, Thãnh thuê Trương Ngọc Danh đưa 4 người Trung Quốc trên sang Campuchia. Danh tiếp tục thuê Cao Văn Phùng và Lê Văn Qui cùng nhau tổ chức đưa những người khách trên qua biên giới. Lúc này, Công an xã Tiên Thuận đang trên đường tuần tra phát hiện các đối tượng Trung Quốc nên mời tất cả về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai ngoài đưa 4 người Trunng Quốc qua biên giới thì trước đó cũng tổ chức cho 5 người khác xuất cảnh qua Campuchia thu lợi 35 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.