An ninh hình sự

Bắt giam 7 người quậy chốt kiểm dịch vì không được ra mua rượu ở Kiên Giang

09/10/2021, 12:31

Ngày 9/10, công an đã bắt tạm giam 7 người về tội chống người thi hành công vụ, sau khi họ hoàn thành cách ly và điều trị khỏi bệnh Covid-19.

Những người bị bắt tạm giam gồm Nguyễn Tuấn Hoài (SN 1990), Danh Phú (SN 1994), Danh Tỷ, Nguyễn Văn An (SN 1996), Lý Hưng (SN 1994), Lý Hùng Thanh (SN 2001) và Danh Thị Ngọc Thạch (SN 1999) - cùng ngụ phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

img

7 người bị bắt gồm Hoài, Phú, Tỷ, An, Hưng, Thạch và Thanh (từ trái qua phải).

Vào tối 18/9/2021, sau khi tụ tập uống cạn hơn 1 lít rượu còn sót lại trong keo rượu thuốc, bị thấm hơi men, nên Hoài và Phạm Phú Liêu (SN 1993) đi bộ ra chốt trực khu phong tỏa ở đầu hẻm số 77 đường Huỳnh Mẫn Đạt, phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Tại đây, 2 người có lời lẽ xúc phạm và hăm dọa lực lượng trực chốt (với lý do là nhiều lần mua rượu, bia vào khu vực phong tỏa nhưng đều bị bảo vệ trực chốt không cho). Thấy 2 người đã say rượu nên lực lượng trực chốt yêu cầu về nhà ngủ nhưng Hoài đã tự ý đi ra ngoài khỏi khu vực phong tỏa, tiếp tục dùng lời lẽ xúc phạm, hăm dọa lực lượng trực chốt thì bị một cán bộ công an giữ Hoài lại.

img

Vụ án xuất phát từ việc Nguyễn Tuấn Hoài không chấp hành quy định tại khu vực phong tỏa còn hăm dọa lực lượng chức năng.

Lúc này, những người trong nhóm của Hoài liền xông ra ngăn cản, chửi bới gây mất an ninh trật tự. Nhận được tin báo, Công an phường Vĩnh Lạc đã cử lực lượng xuống hiện trường để mời họ về trụ sở làm việc. Tại đây, chẳng những không chấp hành mà những kẻ này còn dùng cây và đá tấn công lực lượng công an.

img

Các Điều tra viên tiến hành phân tích hình ảnh từ camera để củng cố chứng cứ vi phạm của 7 người này.

Sau đó tất cả đều bị khống chế bắt giữ. Qua xét nghiệm 7 người trên có 1 người dương tính với SARS-CoV-2 nên cơ quan chức năng đưa đi điều trị và cách ly tập trung những người còn lại theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.