An ninh hình sự

Bắt giám đốc trẻ bán dự án trên giấy, lừa tiền nhiều khách hàng

23/02/2020, 12:00

Bán dự án ma chiếm đoạt tiền của khách hàng, vị giám đốc 32 tuổi của Công ty Hưng Phú bị bắt giam.

img
Trụ sở Công ty CP đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group. Ảnh: Thanh niên.

Ngày 23/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã bắt tạm giam Trần Văn Hội (32 tuổi, quê Nam Định) - giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group (gọi tắt Công ty Hưng Phú, trụ sở tại số 273 Trần Hưng Đạo, phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, hàng chục khách hàng của Công ty Hưng Phú đã tố cáo đến cơ quan công an việc giám đốc đơn vị này có hành vi lừa đảo, bán đất cho nhiều người khác nhau.

Theo điều tra, ông Hội "vẽ" ra nhiều dự án tại huyện Long Điền, Đất Đỏ và TP.Bà Rịa, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

img
Một trong những dự án mà Hội "vẽ ra" để bán chiếm đoạt tiền khách hàng. Ảnh: Tuổi Trẻ Thủ Đô.

Năm 2019, công ty đưa vào hoạt động và lập nên 9 dự án ma để phân lô bán nền. Các lô đất trên chỉ được phân lô trên giấy mà không triển khai các hoạt động như đào đường, san lấp mặt bằng…

Khi ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, khách hàng trả tiền theo nhiều đợt và được công ty hẹn 6 tháng có sổ đỏ. Tuy nhiên, đến nay không có khách hàng nào được Công ty Hưng Phú giao sổ đỏ.

Anh A. (ngụ Bà Rịa) cho biết đã mua 2 lô đất tại dự án Hưng Phú Long Tân của công ty trên vào tháng 8/2019 với giá hơn 740 triệu đồng. “Sau khi ký hợp đồng, tôi đưa trước hơn 450 triệu đồng và chờ công ty giao sổ đỏ. Tuy nhiên đến nay tôi vẫn chưa có sổ đỏ và công ty này đã không còn hoạt động”, anh A. bức xúc.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ Hội để điều tra. Đáng nói, trong lúc bị bắt, đối tượng còn lập một công ty khác ở Đà Lạt để tiếp tục thực hiện việc lừa đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.