Điều tra

Bắt giám đốc và nhiều cán bộ chi nhánh Agribank tại Đắk Lắk

30/08/2020, 19:52

Nâng khống giá trị tài sản vay vốn, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Agribank và nhiều cán bộ bị khởi tố, bắt tạm giam.

img
Đại diện cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam các đối tượng

Chiều 30/8, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan điều tra vừa khởi tố và bắt tạm giam 4 đối tượng nguyên là lãnh đạo, cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Hòa Thắng (Agribank Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về hoạt động ngân hàng”.

Bốn đối tượng bị bắt gồm: ông Trần Đình Tuấn (SN 1958, nguyên Giám đốc Agribank Hòa Thắng), Bùi Thị Như An (SN 1974, nguyên Phó giám đốc), Nguyễn Trường Sơn (SN 1982, nguyên trưởng phòng tín dụng) và Nguyễn Văn Tuất (SN 1983, nguyên phó trưởng phòng tín dụng).

img
Ông Trần Đình Tuấn, nguyên Giám đốc Chi nhánh Agribank Hòa Thắng

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình điều hành và thực hiện nhiệm vụ tại Agribank Hòa Thắng, các đối tượng trên đã thực hiện sai quy định về hợp đồng vay tín dụng.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, khi ký hợp đồng cho khách hàng vay, 4 đối tượng đã nâng khống giá trị tài sản đảm bảo khi thẩm định để cho vay số tiền cao hơn so với giá trị thực tế đối với nhiều hợp đồng tín dụng dẫn đến hậu quả không thu hồi được nợ vay vì tài sản thế chấp không đủ xử lý thu hồi nợ.

Ngoài ra, các đối tượng đã cấp tín dụng không có tài sản đảm bảo hoặc cho vay không có tài sản đảm bảo dẫn đến không thu hồi được nợ vay gây thiệt hại và thất thoát cho Agribank Hòa Thắng nhiều tỷ đồng.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.