Thị trường

Bắt Giám đốc Xăng dầu Long An, Petrolimex nói gì?

15/04/2021, 16:54

Petrolimex đã lên tiếng ngay sau khi công an khám xét trụ sở Công ty Xăng dầu Long An (Petrolimex Long An) và bắt giám đốc vào trưa 15/4.

img

Hàng chục công an, cảnh sát cơ động kiểm tra tại Công ty xăng dầu Long An trưa nay 15/4.

Trước thông tin Giám đốc Petrolimex Long An Lương Đình Tiến bị bắt, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết: Sai phạm của ông Tiến là hoạt động kinh tế, xã hội với tư cách cá nhân.

Theo Petrolimex, các sai phạm này nằm ngoài phạm vi chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm pháp lý ông Tiến được giao tại Công ty Xăng dầu Long An và không liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu của Petrolimex nói chung và Công ty Xăng dầu Long An nói riêng.

"Toàn bộ nguồn xăng dầu Công ty Xăng dầu Long An kinh doanh đều do Petrolimex cung cấp, các công ty thành viên không được phép nhập mua từ nguồn khác.

Đồng thời, Công ty Xăng dầu Long An không cho thuê kho, phương tiện để sản xuất và vận chuyển liên quan đến đường dây sản xuất xăng giả", Petrolimex thông tin.

Được biết, trong sáng nay, 15/4, cơ quan CSĐT Công an Đồng Nai đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Lương Đình Tiến, Giám đốc Công ty Xăng dầu Long An để điều tra về hành vi buôn lậu.

Theo nguồn tin, vụ việc này liên quan đến đường dây sản xuất, kinh doanh xăng giả, kém chất lượng với quy mô lớn phát hiện gần đây ở nhiều tỉnh, thành phía Nam.

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó, tại TP.HCM, Bình Phước... Công an tỉnh Đồng Nai đã khám xét, nhiều điểm xăng dầu.

Ông Trần Huy Lập, Tổng giám đốc Công ty CP Nhiên liệu Phúc Lâm có trụ sở tại quận 7, TP.HCM cũng bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 41 bị can, thu giữ 10 tàu thủy, 6 xe bồn, 2,7 triệu lít xăng, 120 tỷ đồng tiền mặt, cùng nhiều tài sản có giá trị khác…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.