Điều tra

Bắt giam đối tượng phát tán nội dung phản động trên mạng internet

18/12/2016, 21:06
image

Lực lượng Công an vừa bắt giữ đối tượng chuyên phát tán thông tin bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Bắt- giam- đối- tượng- phát- tán- nội- dung- phản-

Đối tượng Nguyễn Danh Dũng bị bắt

Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Danh Dũng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại Điều 258 BLHS.

Thời gian qua, trên mạng Internet, nhất là các trang mạng xã hội Facebook, Youtube, Blog cá nhân... xuất hiện nhiều bài viết, video clip có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; xúc phạm, bôi nhọ, hạ uy tín của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội và tình hình ANTT

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về việc đấu tranh ngăn chặn và phản bác các thông tin có nội dung xuyên tạc, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an lập án để đấu tranh. Ngày 16/12/2016, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Danh Dũng đang đăng tải video có tiêu đề xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tán phát trên mạng Internet. Tang vật thu giữ gồm: 2 máy tính xách tay; 2 điện thoại di động và nhiều tài liệu khác có liên quan đến hành vi phạm tội.

Kết quả điều tra ban đầu, đối tượng Nguyễn Danh Dũng khai nhận: Đã tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội chuyên ngành cơ khí, hiện đang làm việc tại Nhà máy đông lạnh Long Hải khu kinh tế Nghi Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Từ tháng 10/2015, đối tượng đã trực tiếp tạo lập và quản trị các tài khoản Youtobe ThienAn TV; fakebook “ThienAn”, “quachthienan” và Blog “tinhhinhdatnuocvietnam.blogspot.com”... để đăng tải các video clip, bài viết xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương.

Thủ đoạn hoạt động của đối tượng là thu thập các video clip từ các trang mạng phản động hoặc sử dụng các video clip từ các trang mạng xã hội, sau đó, biên tập lại nội dung, chèn logo ThienAn TV, thêm hình ảnh đại diện ban đầu, điều chỉnh lại giọng điệu, thay đổi các tiêu đề có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm, hạ uy tín của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Lãnh đạo địa phương để đăng tải trên các tài khoản của mình nhằm gây sự chú ý, tò mò và thu hút được nhiều lượt người xem. Qua công tác điều tra ban đầu xác định đối tượng đã đăng hơn 700 video clip thu hút hàng triệu lượt người xem.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Danh Dũng đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. 

Xem thêm vi deo cụ ông tung chiêu cầm nã thủ quật ngã tên cướp:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.