Điều tra

Bắt giam giám đốc lừa đảo hơn 2 tỷ đồng

03/12/2022, 20:32

Công an tỉnh Cà Mau đã bắt tạm giam Trần Như Ý, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Italia để điều tra hành vi lừa đảo hơn 2 tỷ đồng.

Tối 3/12, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối với Trần Như Ý (33 tuổi, ngụ ấp 6, xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau), để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Ý là Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Italia (khóm 5, phường 1, TP Cà Mau). Công ty này kinh doanh bất động sản, dịch vụ làm giấy tờ đất, môi giới bất động sản...

img

Trần Như Ý tại cơ quan điều tra. Ảnh: CTV

Lợi dụng ngành nghề kinh doanh của công ty, Ý đưa thông tin gian dối cho ông N.T.N. (ngụ phường 1, TP Cà Mau) là mình có suất mua tái định cư, xóa nợ tiền sử dụng đất ở đô thị, nâng thổ cư, bơm nền.

Biết ông N. có nhu cầu, mặc dù không có suất tái định cư, đất trong khu quy hoạch không nâng được thổ cư, nhưng Ý yêu cầu ông N. đưa tiền, tài sản làm chi phí.

Thông qua hình thức nhận bơm nền, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và mua nền tái định cư, Ý thuyết phục được ông N. đưa tiền cho mình.

Sau khi ông N. đưa tiền, Ý không thực hiện mà chiếm đoạt của ông N. số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Sau đó, ông N.T.N. đã làm đơn tố giác đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau việc Trần Như Ý đưa thông tin gian dối để lừa đảo mình.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.