Xã hội

Bắt giam hai đối tượng liên quan trong vụ sập cầu Chu Va 6

10/05/2014, 07:11

Cả hai đều là đối tượng liên đới trách nhiệm trong vụ sập cầu Chu Va 6 tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu ngày 24/2 khiến 8 người chết và 38 người bị thương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Lai Châu vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Ký (SN 1979, trú tại bản Đông Phong, xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) và Bùi Hải Sơn, (SN 1981, trú tại tổ 5, phường Tân Phong, Tp. Lai Châu, tỉnh Lai Châu) về tội “Vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự.

Cả hai đều là đối tượng liên đới trách nhiệm trong vụ sập cầu Chu Va 6 tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu ngày 24/2 khiến 8 người chết và 38 người bị thương. Sau khi kiểm tra tại hiện trường, các lực lượng chức năng đã tìm ra nguyên nhân của vụ sập cầu là do đứt ốc neo tăng-đơ khiến cho cây cầu bị lật nghiêng.

Hiện trường vụ sập cầu Chu Va 6 ngày 24/2
Hiện trường vụ sập cầu Chu Va 6 ngày 24/2

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, bị can Nguyễn Văn Ký, nguyên là Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa – là đơn vị thi công cầu Chu Va 6 - đã cử người không đủ năng lực, điều kiện để giám sát thi công công trình cầu treo Chu Va 6; quá trình xây dựng cầu không theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng; đưa vật liệu xây dựng không bảo đảm tiêu chuẩn vào công trình.

Còn Bùi Hải Sơn là Cán bộ kỹ thuật Ban quản lý dự án huyện Tam Đường – đơn vị giám sát thi công công trình xây dựng cầu Chu Va 6 - đã không làm hết trách nhiệm khi được giao nhiệm vụ giám sát kỹ thuật xây dựng cầu treo Chu Va 6, không phát hiện được nhà thầu lắp đặt thiết bị tăng-đơ không đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật.

Nguyên nhân sập cầu được xác định do đứt ốc neo tăng-đơ
Nguyên nhân sập cầu được xác định do đứt ốc neo tăng-đơ

Cùng với quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an tỉnh Lai Châu cũng đã ra lệnh khám xét nơi ở và làm việc của ông Ký và ông Sơn. Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.