Điều tra

Bắt giam nữ quái dùng mạng xã hội lừa đảo hàng chục tỷ đồng

07/04/2019, 06:44

Để có tiền tiêu xài, cô gái trẻ đã dùng nhiều nickname khác nhau trên mạng xã hội Facebook để lừa đảo, bị cơ quan công an bắt tạm giam.

img
Công an đọc lệnh bắt tạm giam đối với Võ Hồng Đào. Ảnh: Hoàng Giang

Tối 6/4, tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan CSĐT đã tống đạt quyết định bắt tạm giam đối với Võ Hồng Đào (SN 1996, ngụ Khóm 8, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 14/8/2018, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với Võ Hồng Đào (đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tuy nhiên, trong thời gian được cho tại ngoại, Đào lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Cụ thể, Đào sử dụng mạng xã hội Facebook với nickname “Như Nguyễn”, “Nguyễn Như” để chiếm đoạt số tiền đặt cọc của nhiều bị hại khác khoảng 13 tỷ đồng.

Theo điều tra ban đầu, thông qua mạng xã hội Facebook, Đào cho biết có nhu cầu thuê người gia công các sợi chuỗi hạt, màn, rèm cửa... với tiền công cao. Vì vậy, không ít phụ nữ ở vùng nông thôn có thời gian nhàn rỗi đã nhận hàng về gia công với số lượng lớn.

Để nhận hàng về làm, các bị hại phải đặt tiền cọc trước, Đào mới giao nguyên liệu. Chính vì được trả tiền công cao nên không ít bị hại lấy tiền dành dụm, tích cóp của gia đình để đặt cọc.

img
Tang vật trong vụ án được lực lượng chức năng thu giữ

Mở rộng điều tra, cơ quan công an phát hiện, bị hại không chỉ ở Cà Mau mà còn ở nhiều tỉnh miền Tây như: Vĩnh Long, Long An, Trà Vinh, và một số tỉnh ở miền Đông Nam bộ. Tổng số tiền đặt cọc và tiền công mà Đào chiếm đoạt của các bị hại lên đến 55 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ trên 100 bao tải chứa nhiều tang vật như: chuỗi, hạt, dây, sợi các loại...

Làm việc với cơ quan chức năng, Đào khai nhận, không có việc làm ổn định, để có tiền tiêu xài, cô gái trẻ này đã sử dụng nhiều nickname khác nhau trên các mạng xã hội để thực hiện hành vi lừa đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.