Điều tra

Bắt giam nữ Việt kiều bán 1 căn hộ dự án La Bonita cho nhiều người ở TP.HCM

27/02/2020, 21:18

Công an đã thực hiện việc bắt giam nữ Việt kiều cùng đồng bọn lừa bán 1 căn hộ tại dự án La Borita cho nhiều người.

img
Bà Vũ Bảo Trinh được cơ quan chức năng đưa xuống tầng cùng những tài liệu liên quan đến việc lừa đảo. Ảnh: Bùi Tư.

Ngày 27/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Bảo Trinh (Việt kiều) cùng Tô Văn Chí Tâm, Hoàng Thái Anh - nguyên giám đốc Công ty TNHH BĐS Nam Thị để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Chiều cùng ngày, công an đã thi hành việc khám xét nơi ở của các bị can, cùng Công ty Nam Thị tại đường Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, gần chục công an, kiểm sát viên có mặt đưa 1 người phụ nữ (được xác định là bà Vũ Bảo Trinh) xuống cùng thư từ, tài liệu liên quan đến vụ án lừa đảo.

img
Lực lượng chức năng đưa tài liệu, tang vật từ tòa nhà xuống. Ảnh: Bùi Tư.

Trước đó, ngày 18/2/2019, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại dự án chung cư La Bonita (địa chỉ 6 - 8 đường Phạm Gia Trí (đường D2 cũ), phường 25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM).

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy có khoảng hơn 30 căn hộ tại dự án căn hộ La Bonita được Vũ Bảo Trinh và đồng bọn đạo diễn lừa bán cho nhiều người, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Công ty Nam Thị là chủ đầu tư của Dự án đầu tư xây dựng Cao ốc văn phòng và căn hộ La Bonita. Một số đối tượng tại Công ty Nam Thị ký hợp đồng bán cùng căn hộ, sàn thương mại chung cư La Bonita cho nhiều người.

img
Các dư dân mua phải căn hộ treo băng rôn yêu cầu khởi tố bị can các đối tượng. Ảnh: Bùi Tư

Những đối tượng này đã đổi tên, ký hiệu căn hộ và thay đổi chủ sở hữu, người đại diện doanh nghiệp để khách hàng lầm tưởng mua căn hộ, sàn thương mại khác nhau cũng như nhằm đối phó khi bị tranh chấp, khiếu kiện.

Nhiều người khi phát hiện căn hộ của mình bán cho người khác đã yêu cầu giải quyết thì lúc này các đối tượng thuộc Công ty Nam Thị giải thích quanh co.

Đồng thời, nhóm này hứa hẹn sẽ trả lại căn hộ hoặc trả lại tiền nhưng thực tế không giải quyết, sau đó tiến hành làm thủ tục chuyển đổi chủ sở hữu doanh nghiệp để trốn tránh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.