An ninh hình sự

Bắt giam trung tá công an “dỏm” lừa tình, tiền nhiều cô gái

04/03/2020, 19:50

Để có tiền tiêu xài, Ngân đã mua đồng phục CAND trên mạng để khoe, sau đó lừa tình, lẫn tiền của những cô gái nhẹ dạ cả tin.

img
Ngân lúc bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 4/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Hồ Thanh Ngân (36 tuổi, quê Quảng Bình) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân TP Đồng Xoài phê chuẩn. Riêng hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cá nhân, tổ chức của Ngân vẫn đang được công an điều tra.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, qua công tác rà soát địa bàn, công an phát hiện 1 thanh niên tự xưng Lê Văn Mạnh, thường mặc sắc phục công an nhân dân nhân cấp bậc Trung tá có biểu hiện không bình thường, nghi giả mạo nên điều tra.

img
Tang vật công an thu giữ. Ảnh: C.A.

Sáng 19/2, các trinh sát phát hiện người này đang ngồi nhậu tại 1 quán ốc thuộc phường Tân Đồng nên ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan công an, người này khai nhận tên là Hồ Thanh Ngân và không phải người của lực lượng công an. Không có nghề nghiệp ổn định nhưng muốn có tiền ăn chơi, Ngân đã làm giả các loại giấy tờ, đóng giả làm công an để tiếp cận và làm quen với một số phụ nữ trên địa bàn TP Đồng Xoài và các vùng lân cận.

Khi đã lấy được lòng tin của những người phụ nữ, Ngân bắt đầu tìm cách lừa tình và lừa tiền của họ. Đã có 3 phụ nữ bị Ngân lừa tình, lừa tiền với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Khám xét nơi ở của đối tượng, công an thu giữ Giấy chứng minh nhân dân mang tên Dinh Ngọc Giáp, căn cước công dân mang tên Lê Văn Mạnh, giấy chứng minh Công an nhân dân. Ngoài ra, lực lượng công an còn phát hiện thu giữ mũ kêpi và trang phục cảnh sát nhân dân, quân hàm trung tá Công an nhân dân, bảng tên Công an nhân dân mang tên Lê Văn Mạnh, còng số 8 và một khẩu súng bắn đạn bi.

Theo cơ quan công an, năm 2018, Ngân đã bị Công an TX Đồng Xoài (nay là TP Đồng Xoài) xử phạt vi phạm hành chính "Về sử dụng trang phục dành riêng cho lực lượng Công an nhân dân".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.