Điều tra

Bắt giam vợ chồng làm giả giấy tờ đất chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu vừa bắt tạm giam cặp vợ chồng làm giả giấy tờ đất chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng.

Sáng 14/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu vừa thi hành quyết định khởi tố, bắt tạm giam hai bị can Lê Văn Kỷ (SN 1957) và vợ là Võ Thị Trinh (SN 1963, ngụ ấp Phước Thọ Hậu, xã Phước Long, huyện Phước Long).

Hai bị can trên bị tạm giam để điều tra về các hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản"; "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức"; "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

img

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đọc lệnh bắt tạm giam đối với ông Kỷ

Ảnh: Trọng Nguyễn

Theo điều tra ban đầu, ngày 12/4/2021, Lê Văn Kỷ và Võ Thị Trinh đến nhà bà T. ngụ cùng địa phương cầm cố thửa đất nuôi trồng thủy sản có diện tích hơn 42.000m2 với số tiền 800 triệu đồng.

Để tạo lòng tin, vợ chồng Kỷ và Trinh đã đưa cho bà T. Hai giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của thửa đất nuôi trồng thủy sản và thửa đất gia đình đang sinh sống.

Khoảng ba tháng sau, Kỷ và Trinh tiếp tục đến nhà bà T. mượn lại GCNQSDĐ của thửa đất nuôi trồng thủy sản để thế chấp ngân hàng vay 800 triệu đồng. Sau đó, họ làm giả GCNQSDĐ của thửa đất trên, rồi đem đưa lại cho bà T.

Đến ngày 30/8/2022, Kỷ và Trinh tiếp tục đến nhà bà T. để nhận thêm 500 triệu đồng từ việc cầm cố thửa đất nuôi trồng thủy sản.

Vài ngày sau họ lại tiếp tục đến nhà bà T. mượn lại GCNQSDĐ của thửa đất gia đình đang sinh sống và hẹn 7 ngày sẽ trả.

Nghi vấn về thửa đất vợ chồng Kỷ và Trinh đang cầm cố, nên ngày 14/10/2022, bà T. đem GCNQSDĐ của thửa đất nuôi trồng thủy sản đến Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phước Long đối chiếu thông tin thì phát hiện giấy tờ trên là giả.

Đồng thời, xác thực thửa đất nêu trên đã được Lê Văn Kỷ và Võ Thị Trinh chuyển nhượng cho một người khác ngụ ấp Long Hòa, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long với giá tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.