Điều tra

Bắt giữ 11 đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản trên sông Thương

11/10/2020, 15:41

Cục CSGT phối hợp cơ quan chức năng bắt giữ 11 đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tiêu thụ hàng chục tấn than cám tại Bắc Giang.

img
Khi các phương tiện đang múc than cám trên sông Thương bị lực lượng Cục CSGT phối hợp với cơ quan chức năng bắt giữ

Chiều 11/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin, lực lượng Cảnh sát đường thủy thuộc Cục CSGT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Phòng CSGT, Công an huyện Yên Dũng, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức triển khai kế hoạch triệt phá ổ nhóm lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tiêu thụ hàng chục tấn than cám, trên tuyến sông Thương thuộc địa bàn huyện Yên Dũng, Bắc Giang.

“Sau một thời gian theo dõi, nắm bắt vụ việc, tối 9/11, lực lượng Cảnh sát đường thủy thuộc Cục CSGT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Phòng CSGT, Công an huyện Yên Dũng, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức triển khai kế hoạch triệt phá ổ nhóm lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tiêu thụ hàng chục tấn than cám trên tuyến sông Thương thuộc địa bàn huyện Yên Dũng, Bắc Giang”, lãnh đạo Cục CSGT thông tin.

Cụ thể, vào 20h30 ngày 9/10, hàng chục cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Bắc Giang chia thành nhiều tổ công tác đồng loạt xuất quân kiểm tra, khống chế và bắt quả tang 1 tàu đẩy BKS HN-1809 và 4 sà lan chở than cám BKS lần lượt là: HN-1807, HN-1808, HN-1810, HN-1811 cùng 1 tàu tự hành có lắp máy xúc biển kiểm soát BN-0384 đang có hành vi múc than từ các khoang sà lan chở than cám sang tàu tự hành biển kiểm soát BN-1168.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 11 đối tượng có liên quan đến hoạt động phạm pháp. Qua kiểm tra trên các phương tiện đã phát hiện và thu giữ một số lượng lớn tài liệu liên quan đến việc mua bán than của các phương tiện, các kẹp chì đã bị cắt phá.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy các đối tượng đã khai nhận chiếc tàu đẩy và 04 sà lan là của Công ty CP ĐT TM và VT SH thực hiện hợp đồng chở than cám cho Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả Vinacomin đến khách hàng là Công ty CP phân đạm và hóa chất HB với tổng lượng hàng gần 2351 tấn than cám.

Lợi dụng việc được chủ phương tiện giao chở hàng, thuyền trưởng Vũ V.C. thỏa thuận móc nối để bán lại than cám cho Nguyễn V.T. (trú tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).

Vào khoảng 11h ngày 7/10, sau khi nhận hàng xong tại Cửa Ông Cẩm Phả, Quảng Ninh, Vũ V.C. điều khiển phương tiện theo đường thủy vào nội địa. Khoảng 15h ngày 9/10 khi hành trình đến khu vực sông Thương thuộc địa phận thôn Tân Phượng, xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, C cho phương tiện neo đậu và chỉ đạo các thuyền viên tháo kẹp chì, mở bạt, bơm nước và chờ tàu tự hành có gắn cẩu, tàu tự hành chở hàng của Trường đến lấy hàng. Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, tàu tự hành BN-0384 và tàu BN-1168 của T đến cập mạn và áp sát vào các sà lan chở của C, để tàu BN-0384 múc than cám từ các sà lan chở hàng sang tàu BN-1168.

Lãnh đạo Cục CSGT thông tin thêm, đến 20h20 cùng ngày, khi các đối tượng đang thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản thì bị các tổ công tác bắt quả tang hành vi phạm tội. Tại thời điểm kiểm tra, các phương tiện đã múc được khoảng 60 tấn than cám.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.