An ninh hình sự

Bắt giữ 2 đối tượng buôn lậu ô tô từ Lào về Việt Nam kiếm lời

11/08/2022, 16:47

Lợi dụng chính sách tạm nhập tái xuất phương tiện, các đối tượng đã buôn lậu ô tô từ Lào về Việt Nam kiếm lời bất chính.

Chiều nay (11/8), thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Tạ Ngọc Ánh (SN 1989, trú tại xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và Hoàng Quốc Hợp (SN 1985, trú tại xã Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi “Buôn lậu”.

Quá trình điều tra trước đó xác định, Ánh và Hợp đã lợi dụng chính sách cho phép tạm nhập - tái xuất ô tô tải giữa Việt Nam và Lào để đưa ô tô tải đã qua sử dụng vào lãnh thổ Việt Nam.

img

Các phương tiện là tang vật trong vụ án. Ảnh ANTĐ.

Tuy nhiên, sau đó, thay vì tái xuất các phương tiện đã tạm nhập theo quy định, những đối tượng trên đã giữ lại những xe tải có giá trị cao, để lại trong trong nước, bán kiếm lời.

Hành vi trên đã lọt vào tầm ngắm của các trinh sát Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ liên quan, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và các lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc của đối tượng trong vụ án.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.