An ninh hình sự

Bắt giữ 2 đối tượng chuyên cạy cửa trộm cắp tài sản trong xe ôtô ở Bắc Ninh

06/08/2019, 06:03

​​​​​​​Công an tỉnh Bắc Ninh vừa bắt giữ, làm rõ ổ nhóm chuyên cạy cửa, phá kính gây ra 15 vụ trộm cắp tài sản trong xe ô tô trên địa bàn.

img
Gần đây tại Bắc Ninh xảy ra một loạt vụ ô tô bị cạy cửa, đập phá kính để trộm cắp tài sản.

Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Công (SN 1992, trú tại xã Cát Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thành Hóa) và Nguyễn Văn Nam (SN 1991, ở xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, trên địa bàn TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trong xe ô tô.

Các vụ việc chủ yếu tập trung tại các tuyến đường gần khu vực trung tâm thương mại, ngân hàng, nơi có nhiều người nước ngoài sinh sống…

Thủ đoạn của các đối tượng là hoạt động theo ổ nhóm, đi lang thang trên đường, khi phát hiện sơ hở của người dân như: Đỗ xe tại nơi không có người trông giữ, không khóa cửa hoặc kéo chưa hết kính xe sẽ tiếp cận cạy cửa, đập phá kính để trộm cắp tài sản…

Từ nguồn tin trình báo của người dân, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an TP Bắc Ninh xác lập Chuyên án đấu tranh làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 29/7, Ban chuyên án đã làm rõ, bắt giữ các đối tượng trên.

Bước đầu bọn chúng khai nhận, chỉ trong thời gian ngắn hoạt động đã gây ra 15 vụ trộm cắp tài sản trong xe ô tô trên địa bàn TP Bắc Ninh.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Bắc Ninh cũng khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trong quản lý tài sản; chỉ để xe ô tô tại nơi có người trông giữ; kiểm tra kỹ khóa xe, cửa kính trước khi rời đi.

Đặc biệt, không để tài sản có giá trị như điện thoại, máy tính, túi xách, tiền mặt… trong xe ô tô, nhất là ở những vị trí dễ quan sát để không bị các đối tượng lợi dụng cạy phá, trộm cắp tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.