An ninh hình sự

Bắt giữ 2 đối tượng ném chất bẩn vào nhà dân để đòi nợ

12/12/2018, 13:31

Công an TP. Hưng Yên bắt giữ 2 đối tượng trong đường dây tín dụng đen ném chất bẩn vào nhà dân đòi nợ.

86

Hai đối tượng trong đường dây "tín dụng đen" thực nghiệm hiện trường ném chất bẩn vào nhà dân để đòi nợ 

Công an TP Hưng Yên cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng Trần Trọng Luân (SN 1995, ở Kim Thành, tỉnh Hải Dương) và Phạm Quốc Huy (SN 1993, ở Cát Bà (TP Hải Phòng) trong đường dây “tín dụng đen ".

Trước đó, khoảng 1h ngày 9/12, tổ công tác của Công an TP. Hưng Yên đã bắt quả tang 2 đối tượng này  đang có hành vi ném chất bẩn (dầu thải trộn với mắm tôm) vào nhà anh Nguyễn Văn Xuân (SN 1981, ở số nhà 130, đường Bạch Đằng, phường Minh Khai, TP Hưng Yên).

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận từng làm việc cho Trần Văn Pháp (SN 1989, trú tại Kim Thành, Hải Dương). Pháp là đối tượng cầm đầu trong đường dây “tín dụng đen” tại TP. Hưng Yên đã bị Công an TP. Hưng Yên và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp bắt giữ vào giữa tháng 10/2018.

Với thủ đoạn núp bóng dưới hình thức thành lập công ty tài chính, Pháp và đàn em đã tổ chức cho vay nặng lãi với lãi suất rất cao 180%/một năm. Khi người vay không có khả năng chi trả tiền lãi và tiền gốc, các đối tượng này đã dùng nhiều phương thức đe dọa, khống chế, ném chất bẩn, thậm chí là đánh đập người vay để đòi tiền.

84

Chất bẩn bị các đối tượng "tín dụng đen" ném trước nhà anh Xuân ở Hưng Yên

Đêm ngày 9/12, đối tượng Luân và Huy đã đến nhà anh Xuân ném chất bẩn vào nhà con nợ để đe dọa, đòi lại số tiền 65 triệu đồng anh Xuân vay trước đó.

Được biết, mỗi tháng đối tượng Luân và Huy sẽ nhận được từ 6 đến 8 triệu đồng tiền lương của Pháp để hàng ngày có nhiệm vụ đi thu lãi của các con nợ.

Vụ án đang được Công an Thành phố Hưng Yên tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.