An ninh hình sự

Bắt giữ 3 đối tượng mua bán giấy tờ giả của bệnh viện tại Thái Nguyên

Trong lúc mua bán giấy tờ giả của bệnh viện, các đối tượng đã bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ cùng nhiều tang vật liên quan.

Sáng nay (6/10), thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho biết, đang tạm giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi “Làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức” và “tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Cụ thể, khoảng 9h ngày 5/10, tại khu vực tổ 4, phường Phú Xá, TP Thái Nguyên, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Thái Nguyên và Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện đối tượng Trần Thị Thu Vân (SN 1989, trú tại tổ 16, phường Hương Sơn, TP. Thái Nguyên) đang bán 11 tờ "Giấy khám sức khỏe" của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho Nguyễn Thị Loan (SN 1996, trú tại xóm Trung Thành, xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên).

img

Các đối tượng trong đường dây mua bán giấy tờ giả của bệnh viện tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Trên các tờ giấy đều có đóng dấu của Bệnh viên Trung ương Thái Nguyên và để trống thông tin người khám bệnh. Tại Cơ quan điều tra, Vân khai nhận mua các giấy khám bệnh giả nói trên của một người tên Trung, sau đó bán cho người khác để hưởng chênh lệch.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vân tại tổ dân phố Bản, phường Lương Sơn, TP. Sông Công, Thái Nguyên, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 49 “Giấy khám sức khỏe”, “Giấy ra viện” của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có đặc điểm như trên.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng xác minh, xác định người bán giấy tờ giả cho Vân là Hoàng Minh Trung (SN 1988, hộ khẩu thường trú tổ 8, phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên).

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trung, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 7 con dấu các loại, 4 lọ mực dấu, 254 “Giấy khám sức khỏe”, “Giấy nghỉ ốm”, “Giấy ra viện”; 1,7 triệu đồng; 1 túi nilon bên trong có các hạt tinh thể màu trắng, Trung khai là ma túy tổng hợp mua về sử dụng.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Hoàng Minh Trung về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an phối hợp điều tra, để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.