An ninh hình sự

Bắt giữ 3 người đàn ông Trung Quốc làm giả thẻ ATM, chiếm đoạt tiền

16/09/2019, 13:57

Công an TP.Vinh (Nghệ An) đang bắt giữ 3 đối tượng người Trung Quốc sử dụng thiết bị điện tử cài đặt vào thẻ ATM chiếm đoạt tài sản.

img
2 đối tượng Yang Chang Cai và Lian Yu. Ảnh: Xuân Bắc

Ngày 16/9, Công an TP.Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ Yang Chang Cai (SN 1986), Denh Cong Cong (SN 1990) và Lian Yu (SN 1985), cùng trú tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc để điều tra về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Thời gian vừa qua, qua nắm bắt địa bàn, các trinh sát Công an TP.Vinh phát hiện một nhóm đối tượng người Trung Quốc lưu trú tại TP.Vinh sử dụng các thiết bị điện tử cài đặt vào các máy ATM để đánh cắp thông tin về tài khoản cá nhân, tổ chức mở tại các ngân hàng rồi làm giả thẻ ATM của các ngân hàng nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

img
Tang vật vụ án. Ảnh: Xuân Bắc

Sau một thời gian dài theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP. Vinh phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an), Phòng An ninh đối ngoại và Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, Ngân hàng Vietinbank đã ập vào khách sạn trên đường Nguyễn Thái Học, TP Vinh bắt giữ 3 đối tượng.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 333 thẻ ngân hàng nghi là giả, trong đó có 319 thẻ đã được quét thông tin về chủ tài khoản, 22 thẻ đã bị rút tiền ra khỏi tài khoản với số tiền gần 300.000.000 đồng và 14 thẻ trắng, 3 thiết bị điện tử, 2 máy tính xách tay.

img
Tang vật của vụ án. Ảnh: Xuân Bắc

Tại cơ quan điều tra, Denh Cong Cong và Lian Yu khai nhận đã sử dụng các thiết bị điện tử rồi gắn vào máy rút tiền tự động ATM để đánh cắp mặt khẩu và thông tin tài khoản cá nhân của khách hàng và chuyển cho đối tượng Yang Chang Cai xử lý thông tin ban đầu. Yang Chang Cai gửi dữ liệu về Trung Quốc cho một đối tượng tên là Lý Văn giải mã. Sau đó, kẻ này chuyển thông tin lại cho Yang Chang Cai và đồng bọn chế tạo thẻ ATM giả để rút tiền của chủ thẻ.

Vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.