Pháp luật

Bắt giữ 4 xe công nông vận chuyển hơn 10m3 gỗ trái phép

24/10/2014, 10:05

Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Ea H'leo (Đắk Lắk) vừa bắt được hơn 10m3 chở gỗ lậu. Vụ việc được phát hiện vào giờ khuya ngày 22/10.

img

Theo lực lượng Kiểm lâm huyện Ea H’leo cho biết, số gỗ mà đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện và bắt giữ nói trên do lâm tặc ở xã Ea Răl khai thác trái phép tại các khu rừng tự nhiên thuộc địa phận huyện Ea Súp – khu vực rừng giáp ranh với huyện Ea H’Leo. Khi lâm tặc trên đường vận chuyển gỗ đến nơi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Qua kiểm tra 4 máy cày độ chế vận chuyển gỗ, tổng số có 27 lóng gỗ tròn và gỗ xẻ hộp, chiều dài mỗi lóng từ 2,5 đến 5m, đường kính từ 35cm đến 50cm, với tổng khối lượng gần 10m3, chủ yếu là gỗ Dầu và Bình Linh thuộc nhóm 3. Ngoài 4 xe chở gỗ trên, lực lượng chức năng còn thu giữ 3 máy cưa, 2 xà beng và một số dụng cụ khác để khai thác gỗ lậu.

Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Ea H’Leo- Nguyễn Minh Ưng –cho biết, Tình trạng chặt phá rừng, vận chuyển lâm sản trái phép diễn ra ở các xã Cư A Mung, Ea Wy, Cư Mốt đang là điểm nóng của huyện Ea H’leo. Mặc dù lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhưng tình hình hiện nay rất nguy hiểm. Các đối tượng phá rừng tỏ ra manh động, sẵn sàng chống trả khi giáp mặt với lực lượng chức năng, gây khó khăn trong việc bắt giữ và xử lý người vi phạm.

Đặc biệt, ngày 15/8 hơn 70 lâm tặc đã vây đánh một tổ công tác gồm 9 cán bộ bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Rừng Xanh, 2 công an viên và 2 cán bộ Ban chỉ huy Quân sự xã Cư K’bang, huyện Ea Súp để cướp lại số gỗ bị bắt làm một cán bộ bị thương.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.