Thị trường

Bắt giữ 4 xe tải chở lợn làm giả giấy kiểm dịch

06/05/2019, 11:33

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 4 xe tải chở lợn làm giả giấy tờ kiểm dịch nhằm để qua các chốt đến nơi tiêu thụ.

img
Xe tải chở lợn Châu phi làm giả giấy tờ kiểm định để nhằm qua mặt các cơ quan chức năng

Ngày 6/5, ông Trịnh Văn Hải - Trạm trưởng Trạm kiểm dịch động vật Dốc Xây (Đóng tại Tx Bỉm Sơn, Thanh Hóa), cho biết: “Ngày 4/5, chúng tôi phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ 2 xe tải chở 231 con lợn đang trên đường vận chuyển vào Nghệ An và Đồng Nai tiêu thụ nhưng có dấu hiệu làm giả giấy tờ kiểm dịch. Vì vậy, chúng tôi đã phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh Hà Nam làm rõ nguồn gốc giấy tờ kiểm dịch trên”.

Theo ông Hải, qua kiểm tra, đối chiếu và xác minh, các lực lượng chức năng khẳng định toàn bộ giấy tờ kiểm dịch đã bị làm giả. Bước đầu, ông Lê Văn Lợi (trú tại xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) lái xe tải 90C - 024.81 khai nhận chở thuê lợn cho chủ hàng sang tỉnh Nghệ An để tiêu thụ. Còn toàn bộ giấy tờ kiểm dịch do chủ hàng cung cấp.

Cùng ngày (4/5), cơ quan chức năng các huyện Tĩnh Gia và Nông Cống cũng bắt giữ 2 xe chở lợn vào địa bàn tiêu thụ có dấu hiệu làm giả giấy tờ kiểm dịch.

Trước sự việc trên, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, toàn bộ số lợn 311 con trên 4 xe đều dương tính với dịch tả lợn Châu Phi. Số lợn này sẽ được các ngành chức năng tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Hiện, vụ việc đang được làm rõ để xử lý theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.