Pháp luật

Bắt giữ 7 nghi phạm trộm cắp và tiêu thụ xe đạp điện

25/11/2014, 17:29

Ngày 25/11, Công an TP Huế cho biết cơ quan này vừa bắt giữ 7 nghi phạm trộm cắp và tiêu thụ xe đạp điện. Đa số đối tượng bị bắt giữ này có tiền án, tiền sự và nghiện ma túy.

Qua kiểm tra, cơ quan công an phát hiện nhiều xe đạp điện cùng nhiều tang vật có liên quan tại tiệm cầm đồ của bà Nguyễn Thị Bạch
Qua kiểm tra, cơ quan công an phát hiện nhiều xe đạp điện cùng nhiều tang vật có liên quan tại tiệm cầm đồ của bà Nguyễn Thị Bạch

Trước đó, trên địa bàn TP Huế đã xảy ra nhiều vụ mất cắp xe đạp điện của các học sinh, sinh viên. Công an TP Huế đã mở chuyên án mang bí số “1014-XĐ” để đấu tranh, triệt phá.

Sau thời gian điều tra và thu thập chúng cứ, tối 24/11 và trước đó, lực lượng công an đồng loạt ra quân, bắt giữ 7 nghi phạm, gồm Trần Văn Hiền, Lê Văn Mới, Trần Duy Bi, Nguyễn Xuân Phi và 3 đối tượng khác, cùng trú trên địa bàn các phường An Cựu, An tây, Phước Vĩnh (TP Huế).

Đặc biệt, qua khám xét khẩn cấp tại cơ sở cầm đồ đối tượng Nguyễn Thị Bạch (trú tại 8/358 đường Phan Chu Trinh, TP Huế), lực lượng Công an thu giữ 6 xe đạp và 11 xe điện các loại.

Cơ quan công an cũng thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến vụ trộm, mà “nổi cộm” là phương tiện, công cụ để làm thay đổi hình dáng bên ngoài, số khung, số máy… để dễ tiêu thụ và che giấu hành vi phạm tội, cũng như để người bị hại không nhận diện được tài sản bị mất trộm.

Đối tượng Nguyễn Thị Bạch
Đối tượng Nguyễn Thị Bạch
Trần Văn Hiền
Trần Văn Hiền
 Lê Văn Mới
Lê Văn Mới

Mở rộng vụ án, cơ quan CSĐT tiếp tục củng cố hồ sơ làm rõ hành vi tiêu thụ tài sản nghi vấn trộm cắp đối với Lê Thị Thu Thủy (SN 1972, em dâu Nguyễn Thị Bạch).

Hiện, Công an TP Huế đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Duy Lợi 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.