An ninh hình sự

Bắt giữ 9X Hải Phòng giả danh sĩ quan quân đội gạ bán xe lừa đảo

24/01/2021, 17:56

Sau khi lừa lấy xe của nam sinh tại Thái Bình, đối tượng lên Bắc Kạn rồi giả danh sĩ quan quân đội nhằm tạo lòng tin, bán tang vật.

img

Đối tượng Trần Đức Huy (bên trái) tại cơ quan công an. Ảnh CABK.

Chiều nay (24/1) thông tin từ Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, ngày 23/1, Công an huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn đã bắt giữ một thanh niên có hành vi giả danh sĩ quan quân đội để lừa đảo.

Cụ thể, Công an huyện Chợ Mới nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một nam thanh niên mặc trang phục bộ đội, đeo quân hàm Thượng úy đến địa bàn gạ bán xe môtô cho người dân tại thôn Suối Hón, thị trấn Đồng Tâm, huyện Chợ Mới có nhiều biểu hiện bất minh.

Sau đó, lực lượng Công an đã tiến hành kiểm tra, tạm giữ đối tượng, nam thanh niên này không xuất trình được giấy tờ tùy thân và các giấy tờ khác để chứng minh.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận là Trần Đức Huy (SN 1997, trú tại thôn Chàm, xã Quyết Tiến, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng).

Chiếc mô tô Huy gạ bán là do Huy lừa của một sinh viên đang học tại Thái Bình vào ngày 18/1. Bộ quân phục bộ đội Huy lấy trộm khi đến chơi nhà bạn.

Sau khi lấy được xe, Huy đi thẳng lên Bắc Kạn để tiêu thụ, mục đích mặc quần áo bộ đội để tạo lòng tin, lừa bán chiếc mô tô trên cho người dân.

Hiện Công an huyện Chợ Mới đã thu hồi tang vật và tạm giữ đối tượng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.