Điều tra

Bắt giữ anh trai nghi sát hại em gái rồi bỏ trốn

26/04/2019, 15:08

Công an huyện Tuần Giáo (Điện Biên) vừa bắt giữ đối tượng Lò Văn Biên nghi sát hại em gái rồi bỏ trốn.

img
Công an huyện Tuần Giáo đã bắt giữ đối tượng nghi sát hại em gái ở Điện Biên

Chiều 26/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Cà Văn Lả, Chủ tịch UBND xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên cho biết, công an huyện Tuần Giáo đã bắt giữ được Lò Văn Biên (SN 1999, trú tại xã Quài Tở) là nghi can số 1 sát hại em gái Lò Thị C. (SN 2004).

Đối tượng Biên bị bắt giữ vào trưa 26/4 khi đang lẩn trốn tại khu vực nghĩa địa bản Đứa, xã Quài Tở.

"Hiện, công an huyện Tuần Giáo đang di lý đối tượng về trụ sở để điều tra, làm rõ vụ việc. Trong chiều nay, chính quyền xã sẽ hỗ trợ gia đình tổ chức lễ mai táng cho nạn nhân C.", ông Lả nói thêm.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, trưa 25/4, bố dượng C. và Biên đi ăn cỗ về nhà thấy Biên hớt hải chạy ra ngoài, dù gọi thế nào cũng không quay về. Khi vào nhà, ông gọi C. đang nằm đắp chăn trên giường dậy ăn nhưng không thấy C. thưa liền đến lay dậy thì phát hiện con gái đã tử vong.

Trên vùng cổ nạn nhân xuất hiện dấu vết nghi do bị siết cổ. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nghi can số 1 sát hại nữ sinh C. là anh trai tên Biên.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tổ chức truy bắt. Được biết, ở địa phương, Biên là đối tượng ăn chơi, không nghề nghiệp, tuy chưa có tiền án tiền sự nhưng nằm trong diện theo dõi các đối tượng nghiện của địa phương.

Theo ông Lả, qua lời kể của những người hàng xóm, phỏng đoán nguyên nhân sự việc có thể do lên cơn nghiện, Biên xin em gái đưa điện thoại cho đi cắm lấy tiền nhưng không được đã ra tay sát hại em.

Về gia cảnh nạn nhân, ông Lả cho hay, bố ruột mất sớm, mẹ của C. và Biên đi bước nữa. Hiện, 2 anh em sống cùng bố dượng còn mẹ đi làm xa ở Hải Dương, hoàn cảnh khó khăn.

Vụ án vẫn đang được phía công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.