Hồ sơ tài liệu

Bắt giữ băng đảng tội phạm đường phố Mỹ gốc Việt

27/08/2016, 09:54
image

Cảnh sát Mỹ bắt giữ một băng đảng gốc Việt vì tàng trữ thuốc, súng, tiền và da cá sấu.

gangofthrones-800

Các nghi phạm trong băng đảng gốc Việt bị cảnh sát bắt giữ

Hôm qua (26/8), tờ People đưa tin, đây là kết quả sau nhiều tháng cảnh sát California (Mỹ) thực hiện chiến dịch mang tên “Gang of Thones” với sự phối hợp liên bang cùng nhiều cơ quan điều tra Mỹ trong đó có cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI), Cơ quan phòng chống tội phạm ma tuý (DEA).

Chiến dịch này được bắt đầu từ tháng Ba năm nay nhằm chống tội phạm tại San Jose, “điều tra âm mưu hình sự chống lại một băng nhóm tội phạm đường phố gốc Việt”. Cuộc điều tra nhắm vào các hành vi đánh bạc phức tạp, tống tiền, buôn lậu ma túy trong các quán café của người Việt trên khắp thành phố”. Kết quả điều tra, cảnh sát bắt giữ 23 nghi phạm, là thành viên hoặc có dính líu tới băng nhóm tội phạm đường phố gốc Việt. Các nghi phạm bị buộc tội “từ tống tiền, tham nhũng, buôn lậu, tấn công cho đến sở hữu súng trái phép”.

Xem thêm video Mỹ nhân gốc Việt xuất hiện trong phim bom tấn Fast & Furious7

Trong số nghi phạm có một cảnh sát địa phương, tên Derrick Antonio vì cáo buộc “cung cấp thông tin luật pháp mật” cho các thành viên của băng nhóm tội phạm. 

Đến ngày 26/8, hơn một nửa nghi phạm được thả hoặc đóng tiền bảo lãnh; một nửa còn lại vẫn bị giam giữ. Phần lớn các nghi phạm đều không có luật sư bào chữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.