An ninh hình sự

Bắt giữ băng nhóm giang hồ bắt cóc Giám đốc ở TP HCM

13/01/2017, 14:41
image

Băng giang hồ do ông Ngữ thuê khống chế giám đốc doanh nghiệp nợ 800 triệu đồng, buộc gia đình phải "chuộc mạng".

giangho-7058-1484276284

Băng nhóm do đối tượng Ngữ nhờ để bắt giám đốc đòi nợ - Ảnh: Vnexpress

Theo Vnexpress, ngày 13/1, Công an quận Bình Tân (TP HCM) tạm giữ hình sự 5 nghi can do Nguyễn Quốc Ngữ (50 tuổi, ngụ Đăk Nông) cầm đầu để điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, vợ anh Hoàng (38 tuổi, giám đốc doanh nghiệp) trình báo anh này bị nhóm giang hồ rất hung dữ đến đòi hơn 800 triệu đồng rồi bắt đưa đi. Chúng yêu cầu gia đình phải đưa tiền mới thả người.

Nhận được tin báo, cảnh sát đã vào cuộc điều tra và phát hiện nạn nhân đang bị nhốt trong một khách sạn trên đường Lê Hồng Phong (quận 10).

968_ngu-4300-1484276284

Đối tượng Nguyễn Quốc Ngữ - Ảnh: Tiền phong

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã ập vào giải cứu nạn nhân và khống chế nhóm giang hồ. Cùng lúc, mũi trinh sát khác cũng bắt Ngữ khi đang gặp vợ anh Hoàng nói chuyện tiền bạc.

Sau khi bắt giữ, đối tượng Ngữ bước đầu khai nhận hành vi này là do bị anh Hoàng nợ số tiền trên trong việc làm ăn, hẹn trả nhiều lần nhưng không thực hiện. Do vậy, Ngữ nhờ người bạn giang hồ đòi giúp.

Nhận được lời nhờ của ông ngữ, cả nhóm đến nhà anh Hoàng (quận Bình Tân) vào khuya 9/1, khống chế đưa đến quán cà phê gần đó. Họ đánh, dọa sẽ "làm thịt" giám đốc nếu không trả tiền. Anh Hoàng năn nỉ, xin gán chiếc ôtô 300 triệu đồng, số còn lại sẽ trả sau. Băng giang hồ đưa anh Hoàng đến khách sạn, gọi điện cho vợ nạn nhân buộc mang tiền đến "chuộc mạng", theo Tiền phong.

Hiện cảnh sát đang mở rộng điều tra và truy bắt những người liên quan.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi

Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.