An ninh hình sự

Bắt chủ tịch Công ty Toàn Phát trốn thuế hơn 8 tỷ đồng

Ông Hoàng Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Toàn Phát, Lạng Sơn đã chỉ đạo kế toán lập 2 hệ thống sổ sách kế toán, không xuất hóa đơn...

Qua công tác điều tra xác minh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện Công ty CP Toàn Phát có địa chỉ tại khu Sơn Hà, thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn do ông Hoàng Tuấn (SN 1963, chỗ ở hiện nay tại đường Lý Thường Kiệt, Phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn) là CTHĐQT kiêm Giám đốc đã có hành vi trốn thuế.

Theo đó, từ năm 2017 - 2020, trong quá trình sản xuất, kinh doanh, bị can Hoàng Tuấn đã chỉ đạo kế toán của công ty khi thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa (là gạch xây dựng các loại) lập 2 hệ thống sổ sách kế toán, không xuất hóa đơn giá trị gia tăng để trốn thuế với số tiền lên đến hơn 8 tỷ đồng.

img

Bị can Hoàng Tuấn tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Báo Lạng Sơn.

Hành vi của bị can đã phạm vào tội trốn thuế được quy định tại khoản 3, Điều 200, Bộ Luật hình sự năm 2015. Ngày 5/10/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Tuấn về tội danh trên.

Trước đó, đầu tháng 7/2022, dư luận tỉnh Lạng Sơn xôn xao về thông tin lan truyền cho rằng vị Chủ tịch HĐQT Công ty CP Toàn Phát này đã kê khai, giải trình với các cổ đông về việc chi số tiền lớn cho một số “lãnh đạo” ở Lạng Sơn trong quá trình xây dựng dự án của công ty.

Sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đã làm rõ, khẳng định thông tin trên là sai sự thật. Cụ thể, năm 2018, ông Hoàng Tuấn đã tự ý sử dụng khoản tiền lớn của công ty để chi tiêu một số khoản trong quá trình xây dựng dự án (giai đoạn 2) của doanh nghiệp này trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Khi các cổ đông của công ty này yêu cầu giải trình thì ông Tuấn đã tự đánh máy bản thống kê, tự ký và đóng dấu giải trình là "biếu" một số “lãnh đạo” với mục đích hợp pháp hóa số tiền bản thân đã tự ý sử dụng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.