An ninh hình sự

Bắt giữ đối tượng cạy nắp, trộm hàng loạt bình ắc quy xe ô tô

16/07/2019, 06:06

Lợi dụng đêm tối và sự chủ quan của người dân, các đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp bình ắc quy xe ô tô trên địa bàn.

img
Phạm Văn Thanh tại cơ quan công an.

Thông tin từ Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 15/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Văn Thanh (SN 1993) ở xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, từ tháng 5 đến tháng 7/2019, trên địa bàn huyện Lục Nam liên tục xảy ra các vụ trộm cắp bình ắc quy xe ô tô. Công an huyện Lục Nam đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Ngày 9/7, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện đã bắt quả tang Phạm Văn Thanh khi y đang trộm giỏ hoa lan của một hộ dân trên địa bàn.

Đấu tranh mở rộng, Thanh khai nhận đã cùng với Vũ Văn Dương (SN 1991) ở xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang gây ra các vụ trộm cắp trên.

Thủ đoạn của chúng là lợi dụng đêm tối, khi các gia đình và cửa hàng sửa chữa xe ô tô không có người trông coi thì ra tay trộm cắp.

Tính đến ngày bị bắt, chúng đã thực hiện trót lọt 6 vụ trộm cắp bình ắc quy xe ô tô ở Bắc Giang. Số tài sản được các đối tượng đem bán để lấy tiền chi tiêu cá nhân và sử dụng ma túy.

Hiện, Công an huyện Lục Nam đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.