An ninh hình sự

Bắt giữ đối tượng lập trang web ảo, lừa bán vé máy bay giả

09/01/2022, 14:46

Lợi dụng nhu cầu về nước của người Việt tại nước ngoài, đối tượng đã lập trang web ảo, bán vé máy bay giả trên mạng để chiếm đoạt tài sản.

Chiều nay (9/1), thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Công an huyện Tân Yên, Bắc Giang và các đơn vị liên quan vừa phối hợp bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Kim Anh Dũng (SN 1994, trú tại thôn Đội 9, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện Dũng đang tạm trú tại cửa hàng Internet thuộc xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Cùng với lệnh bắt giữ, cơ quan công an cũng đã khám xét nơi ở của Dũng, thu giữ nhiều giấy tờ có liên quan và 1 chiếc xe ô tô.

img

Đối tượng Kim Anh Dũng tại cơ quan công an. Ảnh CABG.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân với thủ đoạn lợi dụng bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày càng có nhiều công dân đang lao động tại nước ngoài có nhu cầu mua vé máy bay về nước.

Dũng đã sử dụng trang web ảo “Phòng vé Đài Việt - Hoa Thiên Lý” để bán vé máy bay giả, lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người lao động Việt Nam ở nước ngoài.

Đến nay, cơ quan công an đã làm rõ, bằng thủ đoạn trên, Dũng đã chiếm đoạt số tiền trên 700 triệu đồng của nhiều bị hại.

Để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của bị can, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công dân, Cơ quan CSĐT đề nghị những ai là người bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án nêu trên thì liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Yên tại địa chỉ tổ dân phố Hợp Tiến, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, điện thoại 0985284444 (gặp điều tra viên Hà Văn Toàn) để làm việc và giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.