An ninh hình sự

Bắt giữ đối tượng người Lào vận chuyển gần 1.400 viên ma túy

26/01/2019, 18:19

Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa vừa phát hiện và bắt giữ đối tượng người Lào vận chuyển lượng ma túy lớn.

img
Lực lượng Biên phòng phát hiện và bắt giữ đối tượng vận chuyển gần 1.400 viên ma túy (Ảnh minh họa)

Ngày 26/1, thông tin từ Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết, Đồn Biên phòng Quang Chiểu (huyện Mường Lát) vừa bắt quả tang đối tượng Lâu Chứ Dinh (SN 1983, ngụ ở bản Na Khao, cụm Xiềng Mèng, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, Lào) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào lúc 4 giờ ngày 24/1, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Quang Chiểu đang làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới thuộc địa phận bản Lách, xã Mường Chanh (huyện Mường Lát) đã phát hiện 2 người đàn ông điều khiển xe máy biển kiểm soát 36P2-4609 đi theo hướng từ Lào về Việt Nam có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra nhưng các đối tượng không chấp hành và bỏ xe chạy trốn. Thấy vậy, lực lượng chức năng đã tiến hành truy đuổi và bắt được Lâu Chứ Dinh. Trong quá trình khám xét, đối tượng đã thả bọc nilon màu đen xuống đất nhằm phi tang.

Qua kiểm tra, trong bọc nilon màu đen có 6 gói nilon màu xanh, 1 gói nilon màu hồng bên trong có chứa 1.386 viên màu hồng và 14 viên màu xanh, tất cả đều có ký hiệu WY, nghi là ma túy tổng hợp (hồng phiến ); 3 ống nhựa nhỏ màu trắng kẻ dọc được bịt kín hai đầu bên trong là chất bột màu trắng ngà, nghi là heroin.

Bước đầu, Lâu Chứ Dinh khai nhận toàn bộ số tang vật trên là ma túy được 1 người đàn ông khác thuê với giá 700 nghìn đồng Việt Nam để vận chuyển qua biên giới. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.