An ninh hình sự

Bắt giữ khẩn cấp 2 nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh

22/08/2020, 23:16

Đến nay, lực lượng công an đã bắt giữ 2 nghi phạm bắt cóc bé trai hơn 2 tuổi ở Bắc Ninh. Hiện, cháu bé đang được đưa về đoàn tụ với gia đình.

img
Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, ở TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) và Đặng Văn Bằng (33 tuổi) bị bắt giữ để điều tra về hành vi "Bắt cóc trẻ em". (Ảnh Zing News).

Theo nguồn tin của phóng viên Báo Giao thông, lực lượng công an đã bắt giữ các đối tượng Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, ở TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) và Đặng Văn Bằng (33 tuổi, ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra về hành vi Bắt cóc trẻ em.

Theo đó, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bắc Ninh và Công an tỉnh Tuyên Quang tìm thấy đối tượng đưa bé trai về nhà tại địa phương này.

Nghi phạm nữ được phát hiện tại phường Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh chiều ngày 21/8 và thu được chứng minh thư của đối tượng cùng bộ quần áo của cháu bé. Theo đó, Công an tỉnh Bắc Ninh đã cử một mũi nghiệp vụ trên Tuyên Quang vào nhà người này và tìm được cháu bé.

Được biết, 2 nghi phạm đã khai nhận việc đưa cháu bé về tỉnh Tuyên Quang lúc 3h sáng cùng ngày.

Thời điểm nghi phạm bị bắt, cháu bé được đưa về nhà Bằng ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Theo lời khai của Bằng Thu là người bắt cóc cháu bé. Khi anh ta đến điểm hẹn thì thấy nữ nghi phạm dẫn theo cháu Gia Bảo.

Trao đổi với PV Báo Giao thông lúc 23h ngày 22/8, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận thông tin đã bắt giữ 2 nghi phạm trên. Đồng thời cho biết, lực lượng chức năng đang đưa cháu bé về Bắc Ninh trong đêm để đoàn tụ với gia đình.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, Công an Bắc Ninh nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Hưng, SN 1983, ở Khúc Toại, Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh về việc vào chiều 21/8, anh đón con trai 2 tuổi là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo, SN 2018 đi học về, sau đó đưa con ra công viên Nguyễn Văn Cừ đoạn đối diện hồ điều hoà TP Bắc Ninh chơi.

Do anh Hưng bận công việc nên phải sử dụng điện thoại, không quan sát được con. Ít phút sau, anh không nhìn thấy con đâu, vội tìm kiếm xung quanh nhưng không thấy tung tích bé, đồng thời báo cáo với cơ quan Công an.

Ngay lập tức, Giám đốc Công an Bắc Ninh đã chỉ đạo lực lượng chức năng hỗ trợ, phối hợp với người nhà tìm kiếm tất cả các địa điểm xung quanh (tính từ viện đa khoa, viện sản nhi, chân cầu cao tốc, xung quanh hồ, các khu biệt thự, các cửa ngõ cống, công viên, bãi rác, nhà bóng, các khu vui chơi), đồng thời trích camera các nhà gần khu vực để tìm cháu bé; rà soát các mối quan hệ của gia đình cháu bé để nắm thêm thông tin.

Công an Bắc Ninh cũng đã huy động cả chó nghiệp vụ hỗ trợ tìm kiếm cháu bé nhưng không thể tìm được vì trời mưa nên mất mùi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.