An ninh hình sự

Bắt giữ nhóm côn đồ chuyên cướp tài sản về đêm

22/08/2014, 16:45

Chỉ trong 2 tháng, nhóm đã thực hiện gần 10 vụ cướp đêm trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội với hình thức ép xe, chèn người và sử dụng hung khí như dao, kiếm, gậy... để đe dọa cướp tài sản.

Chiều 22/8, Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, vừa tóm gọn nhóm côn đồ gồm 5 người chuyên ép xe người đi đường và dùng hung khí khống chế, đe dọa cướp tài sản.

img

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Vũ Đức Hùng (ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm); Hoàng Hưng Thịnh, Nguyễn Việt Anh, Nguyễn Văn Nam (ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng) và Nguyễn Văn Hưng (ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

Trước đó, từ nguồn tin cung cấp của người dân về hiện tượng trên các tuyến đê thuộc địa bàn quận Long Biên thường xuyên xảy ra một số vụ cướp tài sản với hình thức ép xe người đi đường và dùng hung khí đe dọa vào đêm khuya.

Đội Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (Công an quận Long Biên) đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an lên kế hoạch, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ở nhiều tuyến đường ven đê thuộc địa bàn vào thời điểm đêm tối và đã phát hiện một nhóm đối tượng gồm 5 người có nghi vấn phạm tội.

Khi bị bắt giữ, nhóm đối tượng này khai nhận, chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây, đã thực hiện gần 10 vụ cướp đêm trên địa bàn quận Long Biên với hình thức ép xe, chèn người và sử dụng hung khí như dao, kiếm, gậy... để đe dọa cướp tài sản. Mới đây nhất, đêm 7/8, nhóm tội phạm đã thực hiện trót lọt vụ cướp ở phường Thượng Thanh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra hoàn thiện hồ sơ, khởi tố về hành vi phạm tội của các đối tượng trên.

Hữu Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.