An ninh hình sự

Bắt giữ nhóm đối tượng mang dao nhọn đi cướp ở đường gom cầu Nhật Tân

20/12/2022, 13:41

Do cần tiền tiêu xài, nhóm đối tượng đã đi trên nhiều xe máy, mang theo dao để cướp tài sản người đi đường.

Ngày 20/12, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 4 đối tượng để xử lý về hành vi cướp tài sản.

Nhóm đối tượng gồm: Đào Trọng Quân, Nguyễn Văn Tuyên, Phạm Quốc Trọng và Nguyễn Anh Tuấn (đều sinh năm từ 2005 – 2007) cùng trú tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Trước đó, rạng sáng ngày 2/12, Công an huyện Đông Anh nhận được tin báo của anh Phạm Việt Anh và Nguyễn Tuấn Anh về việc bị nhóm đối tượng dùng dao gây thương tích, cướp tài sản.

img

Lợi dụng đêm tối, các đối tượng đã rủ nhau mang dao đi cướp tài sản

Vào cuộc điều tra, công an đã làm rõ nhóm đối tượng trên. Quá trình điều tra, các đối tượng không có việc làm ổn định.

Để có tiền tiêu xài, Quân, Tuyên, Trọng và Tuấn rủ nhau mang theo dao đến khu vực cầu Nhật Tân để cướp xe máy của người đi đường.

Đêm 1/12, Đào Trọng Quân điều khiển xe máy nhãn hiệu Yamaha Sirius, màu trắng, không đeo BKS chở Nguyễn Anh Tuấn. Cùng với đó, Phạm Quốc Trọng điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda BKS 29S6-226.56 chở Nguyễn Văn Tuyên đi tìm con mồi.

img

Các đối tượng trong ổ nhóm

Thời điểm này, các đối tượng mang theo dao đi từ khu vực xã Tiên Dược, Sóc Sơn đến khu vực Đông Anh. Khi đến khu vực cầu Sông Thiếp, cả nhóm phát hiện anh Việt Anh đang điều khiển xe máy, có chở bạn nên chặn xe, rút dao đe doạ để cướp xe máy.

Đáng chú ý, khi anh Việt Anh xuống xe còn bị Trọng lao tới đấm vào mặt, điều khiển xe máy đi và tẩu thoát. Tiếp đó, khi thấy anh Tuấn Anh đi xe máy đến, Quân đã rút dao dọc giấy kề vào má Tuấn Anh đe doạ, yêu cầu xuống xe.

Khi Tuấn Anh rút chìa khoá rồi nhảy xuống xe thì bị Quân dùng dao đâm vào ngực làm gãy mũi dao. Chưa dừng lại, Quân dùng dao chém 2 nhát vào mang tai nạn nhân. May mắn, khi phát hiện vụ việc thì một tài xế taxi đi đến nên Quân bỏ chạy.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Trong đó, Nguyễn Anh Tuấn còn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ cướp khác trên địa bàn huyện Sóc Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.