An ninh hình sự

Bắt giữ nhóm đối tượng sử dụng ô tô tải đi trộm hàng loạt xe máy

07/08/2019, 21:15

Trong lúc vận chuyển tang vật vụ án trộm cắp tài sản đi tiêu thụ, các đối tượng đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

img
Các đối tượng và tang vật vụ án. Ảnh ANTĐ.

Ngày 7/8, thông tin từ Công an TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nhóm đối tượng Trần Thế Anh (SN 1979), Đặng Thùy Dương (SN 1989) và Trần Văn Dũng (SN 1978), cùng trú tại Hà Nội vì có hành vi sử dụng xe ô tô tải đi trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh, TP lân cận.

Trước đó, tổ công tác Công an TP Lạng Sơn đã phát hiện các đối tượng đang điều khiển ôtô BKS 30U - 9415 chạy trên QL1 từ Lạng Sơn về Hà Nội.

Khi lực lượng Công an ra tín hiệu dừng xe, các đối tượng đã tăng tốc bỏ chạy. Tiến hành truy đuổi đến khu vực xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc, tổ công tác đã bắt giữ được các đối tượng.

Qua kiểm tra trên thùng xe phát hiện có 2 chiếc xe máy Honda SH150i và Jupiter RC, 1 xe máy điện.

Bước đầu, cơ quan công an đã làm rõ, đêm 20/7, Thế Anh, Dũng và Dương đã ra tay trộm cắp các phương tiện trên tại TP Lạng Sơn.

Đấu tranh mở rộng, các đối tượng khai nhận ngoài 3 chiếc xe trên, bọn chúng đã trộm được 5 chiếc xe khác trên địa bàn TP Lạng Sơn. Gây án xong, nhóm này di chuyển về Hà Nội để tiêu thụ, lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Trong quá trình di chuyển, bọn chúng liên tục thay biển số giả để tránh bị lực lượng công an phát hiện, xử lý. Ngoài địa bàn Lạng Sơn, nhóm đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tại Phú Thọ, Hà Nội, Bắc Ninh…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.