Hồ sơ tài liệu

Bắt giữ trùm buôn người "khét tiếng" thế giới

09/06/2016, 20:33
image

Tên tội phạm người Eritrea đã bị bắt vì tội buôn người và tiếp tay cho nhập cư bất hợp pháp.

tải xuống

Trùm buôn người bị bắt tại Sudan và dẫn độ về Italia. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin ngày 8/6 đưa tin, Medhane Yehdego Mered, người Eritrea, cầm đầu mạng lưới buôn người khổng lồ trên thế giới đã bị bắt tại Sudan và được dẫn độ về Ý.

Medhane Yehdego Mered bị bắt hôm 24/5 về tội buôn bán người và tiếp tay cho người nhập cư bất hợp pháp. Theo cảnh sát, tên tội phạm có nguy cơ đối mặt với 30 năm tù giam nếu bị kết tội.

Tên trùm buôn người “khét tiếng” có biệt danh là “The General”, bị bắt sau khi cảnh sát nghe lén cuộc điện thoại của hắn khoe khoang rằng đã nhồi nhét được rất nhiều người lên con thuyền ọp ẹp vượt Địa Trung Hải.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra về vụ việc. Đến nay, luật sư của tên trùm buôn người chưa đưa ra bất cứ bình luận gì.

Đây là lần đầu tiên một tên buôn bán người bị theo dõi và bắt giữ ở châu Phi – nơi mạng lưới buôn lậu tràn lan nghiêm trọng, sau đó đưa đến Italia xét xử kể từ cuộc khủng hoảng nhập cư vào châu Âu cách đây gần 3 năm.

Theo Reuters, Ý là một trong những nước đứng đầu về vấn đề khủng hoảng di dân. Đã có khoảng 170.000 người di cư tới Italia bằng đường biển vào năm 2014 và 153.800 người vào năm 2015. Từ đầu năm 2016 đến nay, con số này đã đạt 40.000 người.

Ngoài ra, từ năm 2014, hơn 8.000 người đã chết trong hành trình di cư ở Địa Trung Hải, một số khác ở ngoài khơi bờ biển Italia và gần Hy Lạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.