An ninh hình sự

Bắt giữ vợ chồng giám đốc khai thác cát "chui" ở Quảng Ninh

22/05/2017, 09:10

Cặp vợ chồng giám đốc cùng 6 đối tượng làm thuê đã bị bắt giữ vì hành vi khai thác tài nguyên trái phép.

bắt giám đốc khai thác cát ở quảng ninh

Cơ quan công an Quảng Ninh bắt vợ chồng giám đốc khi khai thác tài nguyên cát trái phép

Ngày 22/5, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan CSĐT đã phá chuyên án C157, đồng thời tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt 8 đối tượng, trong đó có Nguyễn Thị Hương (SN 1967) - Giám đốc Công ty TNHH Dương Dũng và chồng là Lương Văn Bình (SN 1965) - Phó Giám đốc, đều trú tại khu 5, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long về tội danh “vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên”.

Trước đó, vào khoảng 22h (12/5), Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Công an huyện Hoành Bồ, Công an xã Lê Lợi, tiến hành bắt quả tang 4 đối tượng là Vũ Văn Lật (SN 1971), Vũ Đức Loan (SN 1981), đều trú tại Kiến Xương, tỉnh Thái Bình; Nguyễn Văn Tuấn (SN 1988), trú tại Hưng Nhân, Hưng Hà, tỉnh Thái Bình; Lương Văn Ty (SN 1962), trú tại Long Xuyên, Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đang dùng máy xúc lật, máy sục hút cát, máy sàng tuyển rửa nước để khai thác cát tại khu đất vườn rừng thuộc sở hữu của Lương Văn Bình.

Ngoài ra, kiểm tra lán trại tại khu vực khai thác cát còn có Nguyễn Văn Đức (SN 1972), là lái máy xúc và 2 đối tượng làm thuê khác là Trần Thị Nhường (vợ của Vũ Văn Lật).

Tại hiện trường khi đó có trên 100m3 cát thành phẩm. Thời điểm bắt giữ, các đối tượng đều không xuất trình được bất cứ thủ tục, giấy tờ gì liên quan đến việc khai thác cát được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép.

Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng Lật, Ty, Tuấn, Loan đều khai nhận điểm khai thác cát trên là của Lương Văn Bình. Các đối tượng trên được Bình thuê để khai thác cát tại địa điểm này, trong đó vợ chồng Vũ Văn Lật và Trần Thị Nhường làm từ cuối năm 2015. Bình trả công cho các đối tượng từ 13.000-16.000 đồng/m3 tùy theo chủng loại cát khai thác được và cát thành phẩm được Bình bán cho các nhà máy gạch trên địa bàn Quảng Ninh. Trung bình mỗi tháng, các đối tượng khai thác được khoảng trên 1.000-1.400 m3 cát (khoảng trên 50m3/ngày).

Việc theo dõi sản lượng, chấm công hàng ngày do Trần Thị Nhường mở sổ sách ghi chép theo dõi và nhận tiền công chia lại cho Ty, Tuấn, Lật và Loan. Riêng đối với Đức được Bình trả lương trực tiếp thông qua con trai Bình là Dương.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.