An ninh hình sự

Bắt giữ xe khách chở đầy hàng cấm đi qua Quảng Bình

22/05/2019, 17:24

Chiếc xe chở khách nhưng trong khoang chứa hàng lại có rất nhiều loại hàng cấm, không có giấy tờ hợp lệ.

img
Chiếc xe khách chở đầy hàng cấm đi trên QL1 bị CSGT phát hiện bắt giữ.

Vào khoảng 22h ngày 21/5, tại km 636 QL1A, thuộc địa phận huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình, do Trung tá Lê Tiến Dũng làm tổ trưởng, phát hiện ô tô khách BKS 74B-006.06, chạy tuyến Huế - Thái Nguyên, có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Khi lực lượng chức năng yêu cầu lái xe mở khoang chứa hàng thì phát hiện bên trong có nhiều thùng xốp, thùng carton, bao tải. Tiếp tục kiểm tra số hàng này, tổ tuần tra kiểm đếm được bên trong 22 thùng xốp chứa 460 kg nội tạng động vật không có giấy tờ nguồn gốc hợp lệ, 06 thùng carton và 01 bao tải có chứa 149kg lâm sản phụ (phong lan rừng) và 01 túi lưới có chứa 6kg cá thể rắn không có giấy tờ hợp lệ.

img
Lái xe, phụ xe khai chỉ chở thuê cho khách mà không kiểm tra hàng hóa bên trong

Tài xế Phạm Văn Đức (SN 1976, trú tại Đông Hà, Quảng Trị) khai nhận: số hàng trên được khách gửi đưa ra phía Bắc. Khi nhận hàng do chủ quan đã không yêu cầu xem số hàng hóa bên trong. Tài xế cũng không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc xuất xứ, cũng như các giấy tờ hợp lệ của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ngay trong đêm, tổ đã tiến hành lập biên bản vụ việc, bàn giao cho hạt Kiểm lâm Quảng Trạch và Đội QLTT số 3 Cục QLTT Quảng Bình tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.