Đi ++

Bắt gọn cá sấu "khủng" tung hoành trên sông Soài Rạp

02/05/2016, 10:38
image

Người dân xã Tân tập, huyện Cần Giuộc đã bắt được cá sấu "khủng" từng gây hoang mang trên sông Soài Rạp.

ca sau song soai rap

Bắt cá sấu "khủng" tung hoành trên sông Soài Rạp 

 Thượng tá Phạm Thanh Tâm, Trưởng Công an huyện Cần Giuộc (Long An) cho biết, sau hơn 13 ngày theo dõi ,sáng nay 2/5, người dân xã Tân tập, huyện Cần Giuộc phát hiện cá sấu "khủng" lởn vởn cặp mé sông Soài Rạp, sau đó trườn lên và ẩn mình dưới bãi bùn ven sông.

Lực lượng chức năng đã từng xin ý kiến bắn con cá sấu này thay vì dùng lưới vây bắt..., nhưng vấp phải sự phản đối của dư luận.

“Lực lượng dân quân cùng người dân gần đó đã huy động xuồng, ghe lưới, cùng nhau vây bắt. Chỉ trong vòng vài chục phút, con cá sấu đã bị tóm gọn. Tình trạng sức khỏe của con cá sấu khi bị bắt khá tốt, không có biểu hiện gì bất thường. Cá sấu nặng khoảng 60kg, nhiều người cho rằng khả năng nó bị sổng chuồng từ khu vực khác rồi trôi dạt về Long An kiếm ăn”, ông Tâm cho biết.

IMG_20160419_091953 (2)

Đã bắt được Cá sấu nặng khoảng 60k xuất hiện trên sông Soài Rạp

Như Báo Giao Thông ngày 19/4 đã đưa thông tin, cá sấu này xuất hiện trên sông Soài Rạp, gây hoang mang cho người dân. Chính quyền địa phương đã tổ chức vây bắt nhưng cá làm rách lưới và thoát ra ngoài.

Trao đổi với PV Báo Giao Thông, ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc cho biết, trong thời gian chưa bắt được sấu, địa phương đã cảnh báo người dân không tắm sông và cảnh giác với cá sấu, nếu phát hiện phải báo ngay cho cơ quan chức năng.

Sau khi bắt được cá sấu, Công an huyện Cần Giuộc thông báo cho Chi cục Kiểm lâm Long An, đồng thời liên hệ với Lâm Viên huyện Cần Giờ, TP.HCM tiến hành bàn giao cá sấu để nuôi dưỡng theo đúng quy trình, kỹ thuật.

Video cá sấu tung hoành trên sông Soài Rạp, gây hoang mang:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.