An ninh hình sự

Bắt hai đối tượng làm giả bệnh án "chạy" chế độ chính sách

01/03/2016, 18:24

Cơ quan Công an Thanh Hóa vừa bắt giam hai đối tượng có hành vi làm giả bệnh án để chạy chế độ.

Bắt- hai- đối- tượng- làm- giả- bệnh- án- chạy- ch
Cơ quan an ninh điều tra Công an Thanh Hóa bắt giữ đối tượng Trần Quốc Hội vì hành vi làm giả bệnh án để chạy chế độ

Theo đó, hai đối tượng bị cơ quan An ninh điều tra Thanh Hóa bắt giữ gồm: Trần Quốc Hội (SN 1959) và Nguyễn Xuân Tỵ (SN 1959), đều ở thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Theo tài liệu của Cơ quan An ninh điều tra, từ năm 2012 đến nay, Trần Quốc Hội đã nhiều lần làm giả bệnh án để chạy chế độ. Cụ thể, Hội đã đứng ra mua bản sao bệnh án ung thư khống (chỉ có con dấu và chữ ký của Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, theo kết quả giám định thì con dấu và chữ ký là giả) và 1 mẫu bệnh án ung thư của một bệnh nhân khác.

Có trong tay bệnh án giả, Hội đã về viết nội dung bệnh án ung thư và bán lại cho những người có nhu cầu làm bệnh án ung thư và “chạy” chế độ tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Tính đến thời điểm bị bắt, Hội đã nhận của 26 người ở các huyện Thường Xuân, Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc với số tiền 114 triệu đồng để làm bệnh án ung thư và “chạy” chế độ.

Còn đối với Nguyễn Xuân Tỵ nguyên là cán bộ phòng LĐ-TB&XH huyện Thường Xuân đã nhận 92 triệu đồng của 7 trường hợp để nhờ Trần Quốc Hội làm bản sao bệnh án ung thư giả và giúp Hội nộp hồ sơ có bản sao bệnh án ung thư giả cho 4 trường hợp để họ hưởng chế độ người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. 

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng Thanh Hóa làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.