Pháp luật

Bắt hai đối tượng lừa bán đất chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng

05/11/2018, 14:30

Hai đối tượng đã rao bán đất ảo ở các mặt bằng trên địa bàn TP Thanh Hóa chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng.

khu-do-thi-dong-hai

Các đối tượng đã lên mạng internet lấy sơ đồ các vị trí khu đất thuộc mặt bằng dự án ở TP Thanh Hóa để rao bán lừa đảo chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng

Ngày 5/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Trần Đăng Hải (SN 1995) là Phó Giám đốc Công ty bất động sản Lam Sơn và Nguyễn Lê Giang (SN 1985), nguyên là cán bộ phòng TN&MT TP Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, từ tháng 1/2018, các đối tượng đã dựng lên sàn giao dịch bất động sản lấy tên là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và bất động sản Lam Sơn để cung cấp các thông tin về mối quan hệ với các chủ đầu tư. Thủ đoạn của các đối tượng là lên mạng lấy sơ đồ các lô đất, vị trí các thửa đất ở các mặt bằng trên địa bàn TP Thanh Hóa, sau đó tổ chức rao bán trên sàn giao dịch bất động sản Lam Sơn.

Ngoài ra các đối tượng này thuê đội ngũ gồm 20 nhân viên môi giới, giả mạo các thông báo của cơ quan chức năng về tiến độ giải phóng mặt bằng. Nếu khách hàng nào có nhu cầu mua đất thì phải đặt cọc trước 60% số tiền giá trị lô đất cho các đối tượng này. 

Tính đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch hơn 100 lô đất. Tổng số tiền các đối tượng thu về là hơn 60 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.