An ninh hình sự

Bắt hai đối tượng vận chuyển USD giả xuyên biên giới

21/11/2014, 09:48

Tổng giá trị số ngoại tệ trên khoảng 200 ngàn USD gồm 20 cọc tiền được đối tượng giấu dưới ghế và để ở dưới sàn xe.

Hai đối tượng Hoàng và Hùng
Hai đối tượng Hoàng và Hùng

Trước đó, vào tối 17/11, tại khu vực đường tàu thị trấn Đồng Đăng (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), Tổ công tác liên ngành của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội – Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đội Kiểm soát chống Ma túy – Tổng cục Hải quan phát hiện Hoàng đang ngồi trên một chiếc xe taxi do lái xe Phạm Hồng Vinh (chưa rõ năm sinh, trú tại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) điều khiển có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, Tổ công tác tìm thấy dưới ghế ngồi của Hoàng có một cọc tiền USD có mệnh giá 100 USD cùng 19 cọc tiền khác được giấu trong hộp bàn phím máy tính cũ để dưới sàn xe. Tổng giá trị số ngoại tệ trên khoảng 200 ngàn USD. Qua đấu tranh khai thác, Hoàng khai nhận toàn bộ số USD trên đều là tiền giả, được Hoàng vận chuyển thuê cho một đối tượng người Trung Quốc từ cửa khẩu Cốc Nam (Trung Quốc) về Việt Nam với giá 34 triệu đồng. Trong đó 4 triệu đồng do “đối tác” người Trung Quốc trả trước. Số còn lại Hoàng sẽ nhận được khi giao tiền tới tận tay “khách hàng” ở Việt Nam.

Tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, lực lượng chức năng làm rõ một đối tượng liên quan khác đến vụ vận chuyển tiền giả này là Đoàn Văn Hùng. Hùng chính là người chịu trách nhiệm chở Hoàng mang USD giả đi giao cho khách hàng ở Việt Nam với mức tiền công 2 triệu đồng. Tại cơ quan công an, Hoàng và Hùng đã thừa nhận  hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.