An ninh hình sự

Bắt hai người nước ngoài giả danh công an lừa đảo

04/07/2014, 10:07

Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP.Hà Nội vừa bắt giữ Trương Khải Nhạc và Tạ Minh Thu để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hai đối tượng cùng số tang vật bị tạm giữ tại cơ quan công an
Hai đối tượng cùng số tang vật bị tạm giữ tại cơ quan công an


Theo điều tra, từ giữa tháng 5/2014 đến nay, Công an TP Hà Nội liên tục nhận được thông tin trình báo các bị hại về việc hai đối tượng lạ mặt gọi điện đến số điện thoại của họ tự xưng là “Điều tra viên của cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội” yêu cầu chuyển tiền vào một tài khoản để phục vụ công tác. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, các đối tượng không thấy hồi âm.

Kết quả, từ tháng 5/2014 đến cuối tháng 6/2014 đã có 9 nạn nhân tại Hà Nội bị lừa với số tiền gần hai tỷ đồng. Quá trình điều tra, các trinh sát của Đội 5 - PC50 Hà Nội xác định Nhạc và Thu là thủ phạm các vụ lừa đảo trên. 

Vào lúc 13h ngày 30/6, Công an đã bắt quả tang Khải và Thu đang sử dụng thẻ ATM mang tên người khác để rút tiền tại cây ATM trên phố Nguyễn Thị Định (quận Cầu Giấy, TPHà Nội).  Tại cơ quan công an, Nhạc và Thu khai nhận, nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 20/6 vừa qua. Chúng mang theo 54 thẻ ATM của các ngân hàng ở Việt Nam do một đối tượng người Đài Loan cung cấp nhằm sử dụng vào mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua hệ thống thẻ rút tiền tự động ATM.

Nguyễn Quý
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.