An ninh hình sự

Bắt hai “nữ quái” gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản

19/07/2019, 19:26

​​​​Đóng giả người mua nông sản, vờ hỏi thăm, hai “nữ quái” đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản tại Bắc Giang.

img
Đối tượng Nguyễn Thị Minh. Ảnh Lương Phương.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa bắt khẩn cấp các đối tượng Nguyễn Thị Minh (SN 1984, ở xã Yên Thường) và Nguyễn Thị Khuyên (SN 1985, ở xã Dương Hà, cùng ở huyện Gia Lâm, Tp Hà Nội) về hành vi trộm cắp của một gia đình tại xã Nham Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên người các đối tương mang theo thanh sắt, kéo, nhiều tiền vàng, điện thoại và tang vật khác có liên quan.

img
Đối tượng Nguyễn Thị Khuyên. Ảnh Lương Phương.

Đấu tranh mở rộng, lực lượng công an làm rõ, từ giữa năm 2018 đến nay, 2 đối tượng đã gây ra nhiều vụ trộm khác ở các huyện: Yên Dũng, Việt Yên, Lạng Giang… tổng giá trị tài sản lên tới 500 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Minh và Khuyên khai nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp tại tỉnh Vĩnh Phúc; huyện Sóc Sơn, Tp Hà Nội; huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh…

Thủ đoạn của các đối tượng là dùng các thiết bị, công cụ hỗ trợ chuẩn bị sẵn để phá cửa, đột nhập lấy trộm tài sản.

Thời gian hoạt động của hai đối tượng từ 5h đến 7h sáng và từ 13h đến 17h, khi người dân đi làm đồng, không có người trông coi nhà cửa.

Đối tượng Khuyên từng có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hiện đối tượng này vẫn còn 94 tháng tù chưa chấp hành hình phạt do được hoãn thi hành án nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.