An ninh hình sự

Bắt hai siêu trộm chuyên lừa người già và trẻ nhỏ ở Hải Dương

15/08/2017, 10:59

Với thủ đoạn ăn mặc lịch sự, giả vờ là người quen, Hùng và Phúc đã gây ra nhiều vụ trộm tại Hải Dương.

HD1508

Hai đối tượng Phúc và Hùng tại cơ quan công an

Ngày 15/8, thượng tá Lê Văn Lượng - Phó Trưởng Công an TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hải Dương vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hùng (SN 1952, trú tại phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) và Đỗ Quang Phúc (SN 1968, trú tại phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Khoảng 10h ngày 17/7, bà Khương Thị L (trú tại phường Thanh Bình, TP Hải Dương) đang trồng rau ở ngoài vườn thì có 2 người đàn ông ăn mặc lịch sự, vào nhà bắt chuyện với cháu Trương Thanh Tr (SN 2008 là cháu bà L). Những người này tự nhận là bạn của bố cháu Tr, hỏi han đủ chuyện rồi bảo cháu chỉ phòng của bà L để lấy đồ hộ cho bố cháu.

Sau đó, bà L thấy phòng bị lục lọi mới phát hiện bị mất trộm đồ trang sức và tiền mặt trị giá gần 50 triệu đồng. Gia đình đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Công an TP Hải Dương đang điều tra vụ việc trên thì tiếp tục nhận được trình báo về một vụ trộm với thủ đoạn tương tự.

Cũng tại phường Thanh Bình, lợi dụng bà Ngô Thị V (SN 1957) ở nhà một mình, hai đối tượng ăn mặc lịch sự tự nhận là bạn của con bà V đến xem mẫu cầu thang của gia đình để tham khảo xây nhà. Sau khi vào nhà, bọn chúng đã lấy trộm một chiếc máy tính xách tay để ở phòng khách.

Qua khai báo của những người bị hại, hai tên trộm trên đều đã đứng tuổi, vẻ ngoài rất lịch sự. Khi vào nhà, bọn chúng trò chuyện vui vẻ, thân mật khiến các nạn nhân tin đó là người quen của gia đình.

Cơ quan điều tra nhận định, đây là các đối tượng trộm cắp rất chuyên nghiệp, xảo quyệt. Bọn chúng chỉ thực hiện khi thấy người già, trẻ em ở nhà một mình và chỉ nhắm đến những gia đình không có camera giám sát. Do đó, việc nhận dạng đối tượng gặp rất nhiều khó khăn. Các đối tượng chủ yếu chỉ lấy trộm tiền mặt nên khó điều tra theo hướng truy tìm tang vật.

Sau khi nhận định các đối tượng không phải là người trong tỉnh Hải Dương, lực lượng chức năng đã đề nghị công an các tỉnh, thành phố lân cận phối hợp làm rõ vụ án. Nhờ sự giúp đỡ, phối hợp của Công an TP Hải Phòng, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính của hai tên siêu trộm là Nguyễn Văn Hùng và Đỗ Quang Phúc.

Ngày 1/8, khi bọn chúng đang lang thang trên địa bàn phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương thì bị các trinh sát bắt giữ. Mở rộng điều tra, đến ngày 8/8, lực lượng chức năng đã làm rõ được 3 vụ trộm khác do Hùng và Phúc thực hiện trên địa bàn với tổng giá trị tài sản trộm cắp trên 200 triệu đồng.

Được biết, đây đều là những đối tượng nghiện ma túy lâu năm và có tiền án về tội “trộm cắp tài sản”.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.