An ninh hình sự

Bắt hàng chục lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

01/07/2016, 17:55

Hàng chục lô mỹ phẩm không có chứng từ, xuất xứ vừa bị Công an TP Cần Thơ bắt giữ.

3

Các trinh sát Công an TP Cần Thơ phát hiện nhiều vi phạm tại 2 cơ sở sản xuất mỹ phẩm.

Sáng 30/6, các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế và Cảnh sát Môi trường Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Phan Minh Nhựt (20 tuổi) đang điều khiển xe máy chở theo 1 thùng mỹ phẩm các loại trên đường nhưng không có hóa đơn, chứng từ. Qua đấu tranh, Nhựt khai nhận chở thuê cho bà Phan Thị Kiều Ngân (ngụ tại số 186-188, đường số 2, Khu tái định cư Thới nhựt 2, phường An Khánh, quận Ninh Kiều).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra căn nhà trên và căn nhà trọ không số ở hẻm liên tổ 9-10, đường Nguyễn Văn Cừ (phường An Khánh, quận Ninh Kiều) của bà Ngân. Tại đây, các trinh sát phát hiện thêm 14 thùng hàng mỹ phẩm đã được gia công thành phẩm mang các nhãn hiệu: Kem dưỡng da, Kem chống nắng Cô gái vàng; cùng nhiều vỏ hộp, tem nhãn các loại…

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều vi phạm tại cơ sở sản xuất của bà Ngân. Theo đó, cơ sở này không treo bảng hiệu kinh doanh, một số loại mỹ phẩm không có đăng ký công bố chất lượng; nơi sản xuất không đúng địa chỉ đăng ký.

5

 

4

Các loại mỹ phẩm không có chứng từ, không công bố sản phẩm theo quy định bị tạm giữ.

Tương tự, qua kiểm tra hành chính, chiều cùng ngày các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế và Cảnh sát Môi trường Công an TP Cần Thơ phát hiện thêm một trường hợp tương tự tại cơ sở sản xuất mỹ phẩm Hoàn Cầu ở phường Long Tuyền, quận Bình Thủy.

Khi kiểm tra, chủ cơ sở trên là ông Nguyễn Văn Linh (38 tuổi) đã không cung cấp được giấy tờ công bố sản phẩm của 20 thùng kem dưỡng da hiệu KaLan và White 3Day.

Hiện Công an TP Cần Thơ đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số lô hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.