An ninh hình sự

Bắt hàng chục người trong hai băng nhóm chuẩn bị hỗn chiến

26/01/2015, 07:30

Ngày 25/1, hàng chục người ở Bình Dương bị tạm giữ vì tham gia ẩu đả.

122
Số mã tấu cảnh sát thu giữ được của cả hai băng nhóm

Trước đó, Công an TX Thuận An đã tạm giữ hình sự Lưu Như Định (40 tuổi), Lê Đức Khánh (21 tuổi, cùng quê Hà Tĩnh), Phạm Tấn Phong (34 tuổi, quê Đắk Lắk) và Trương Công Dương (25 tuổi, quê Nghệ An). Các nghi can này nằm trong băng nhóm do một người tên Long “sứt” (hiện đang bỏ trốn) cầm đầu kéo đến thanh toán băng của Đức.

Theo điều tra, Long “sứt” là đối tượng có “số má” côn đồ ở Bình Dương, không có chỗ ở, nghề nghiệp ổn định. Từ đầu tháng 1/2015, Long “sứt” thường đến quán karaoke Anh Thư “nhậu chùa”, nhiều nhân viên quán karaoke không dám đòi tiền Long “sứt”. Ngày 17/1, Long “sứt” tiếp tục đến quán karaoke ăn nhậu xong không trả tiền, gây xích mích với Đức. Hai bên xảy ra cãi cọ dẫn đến xô xát. Long “sứt” kể lại sự việc cho đàn em là Lưu Như Định. Sau đó, Định gọi thêm khoảng 20 đàn em ở khu vực TX Dĩ An, Bình Dương, trong đó có Khánh, Phong, Dương) mang theo mã tấu, kiếm, tuýp sắt… kéo qua quán karaoke Anh Thư. Thấy vậy, Đức cũng chuẩn bị đàn em để bảo vệ quán và nghênh chiến với băng của Định. Để có thêm lực lượng, Đức gọi điện cho Lê Hữu Hưng (tức Hưng “gà”, 28 tuổi, quê Thanh Hóa) tập hợp khoảng 40 đàn em chuẩn bị các loại hung khí như mã tấu, búa, gậy gỗ.

Nhận được tin báo, trong ngày 17/1, Công an TX Thuận An đã huy động trên 100 cảnh sát chia làm nhiều tổ để chặn bắt. Khi băng của Định kéo từ Dĩ An đến cách quán karaoke Anh Thư khoảng 1 km thì bị lực lượng CSGT, 113 chặn lại bắt giữ Định, Khánh, Phong, Dương cùng với hai bao mã tấu, tuýp sắt. Những người khác trong băng của Định khi phát hiện Định bị bắt đã tìm đường tẩu thoát. Trong khi đó, tại quán karaoke Anh Thư, cảnh sát hình sự nhanh chóng bao vây khống chế Đức cùng với 25 đàn em ở trong quán, thu giữ nhiều dao, gậy gỗ… Hiện công an tiếp tục điều tra làm rõ, truy bắt các nghi can còn lại.

Văn Thành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.