An ninh hình sự

Bắt hàng chục quái xế tụ tập "biểu diễn" trên cao tốc Bến Lức - Long Thành

30/03/2020, 22:15

Lực lượng CSGT đã bắt 34 trường hợp thanh thiếu niên tụ tập đua xe, biểu diễn trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

img
CSGT bắt giữ nhiều xe máy tụ tập đua xe, biểu diễn trên công trường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Ảnh: CA cung cấp.

Liên quan đến bài phản ánh “Trộm cắp, đua xe lộng hành cao tốc Bến Lức – Long Thành” (đăng trên Báo Giao thông ngày 26/2), ngày 30/3, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết từ tháng 2 đến nay đã xử phạt 34 trường hợp thanh thiếu niên tụ tập chạy xe thành đoàn, nẹt pô... gây mất an ninh trật tự trên công trường tuyến cao tốc.

Theo Đội CSGT – Trật tự Công an huyện Bình Chánh trong tháng 2 và tháng 3, Đội đã phối hợp với công an các xã Hưng Long, Tân Quý Tây bắt giữ và xử lý 34 trường hợp người điều khiển xe phân khối lớn tụ tập, chạy xe biểu diễn tốc độ cao gây mất an ninh trật tự. Trong đó có 17 trường hợp không có giấy phép lái xe có độ tuổi từ 16-18 tuổi ở các quận, huyện khác đến và các tỉnh lân cận.

Thiếu tá Ninh Xuân Hảo, Phó Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự cho biết trong quá trình truy bắt các đối tượng đua xe cũng gặp nhiều khó khăn như một số đối tượng bố trí cảnh giới từ xa, khi thấy lực lượng chức năng là thông báo để bỏ trốn vào các đường nhánh vào khu dân cư.

“Ngoài việc xử lý nghiêm chủ phương tiện, phụ huynh có con em vi phạm phải ký cam kết dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương, thông báo cho nhà trường để tăng tính răn đe, giáo dục.

Để hạn chế tình trạng tụ tập đua xe giải pháp hữu hiệu nhất là các bậc phụ huynh cần quan tâm giáo dục các em nhận thức được những hành vi nguy hiểm và hậu quả có thể xảy ra cho bản thân và xã hội”, thiếu tá Hảo cho hay.

Trước đó vào cuối tháng 2/2020, Báo Giao thông có đăng bài phản ánh tại đoạn giáp ranh giữa 2 gói thầu A1 và A2-1 tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành trở thành "điểm nóng" của tình trạng đua xe trái phép.

Theo phản ánh của người dân vào các ngày cuối tuần tình trạng “quái xế” từ nhiều nơi tụ tập về sử dụng các loại xe phân khối lớn chạy thành đoàn nẹt pô ầm ĩ gây ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt người dân nơi đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.