Bạn cần biết

Bất hạnh liên tục ập đến với gia đình nghèo

19/08/2016, 21:37
image

Những bất hạnh liên tục ập đến, dường như đã vắt kiệt hết sức lực của gia đình nghèo ở vùng đất miền Trung.

Hinh 1

Từ ngày anh Trực trong lúc lao động bị tai nạn liệt nửa người, chị Ái thành trụ cột chính trong gia đình

Có dịp theo chân đoàn làm chương trình Lục Lạc Vàng đến với những hộ gia đình nghèo ở xã Hoà Phú, huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên mới thấy những nỗi cơ cực của những gia đình quá đỗi bất hạnh. Không khỏi chạnh lòng khi nhìn thấy trước mắt là căn nhà ọp ẹp, xập xệ, những đứa trẻ nheo nhóc...

Hoàn cảnh của gia đình chị Trần Thị Ái và anh Lê Văn Trực ở thôn Liên Trạch là sự tơi tả của nghèo và bất hạnh. Anh chị đến với nhau từ trong nghèo khó, thế nhưng căn nhỏ vẫn luôn ấm áp bởi những tiếng cười trẻ thơ.

Thế nhưng, cuộc đời dường như quá cay nghiệt với gia đình anh chị. Anh Trực trong lúc lao động bị tai nạn và bị liệt nửa người, không thể lao động nặng nhọc được. Từ ngày tai họa ập đến với anh Trực, chị Ái trở thành trụ cột gia đình. Hàng ngày chị đi làm thuê, làm mướn để kiếm tiền đong gạo, tối về chị lại đẩy xe lăn cùng anh rong ruổi đi bán vé số.

Song thu nhập ít ỏi kiếm được không đủ để lo thuốc men cho anh Trực và nuôi ba đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn. Số tiền hơn 40 triệu đồng vay mượn để chữa trị cho chồng vẫn không biết khi nào trả được.

Hinh 2

Không có số nhờ chồng, chị Thu một mình bươn chải nuôi hai đứa con nhỏ

Dù rằng vất vả lắm nhưng với anh chị thì ba đứa con chính là niềm hy vọng lớn lao. Hiểu được hoàn cảnh gia đình, các em luôn cố gắng học tập tốt và thời gian rảnh phụ giúp cơm nước, việc nhà. Vào dịp hè mấy anh em lại bảo nhau đi nhặt tiêu, lượm ve chai, kiếm chút tiền mua sách vở cho năm học mới. Thế nhưng số tiền ít ỏi không biết con đường học của các em còn có thế kéo dài được đến đâu?

Mỗi nhà mỗi cảnh nhưng chung qui đều chung chữ nghèo. Hoàn cảnh gia đình chị Hà Thị Thu ở thôn Lạc Mỹ cũng không sáng sủa hơn là mấy. Chị Thu sớm phải chịu cảnh góa bụa khi sinh được đứa con gái đầu lòng không bao lâu thì chồng mất. Cảnh nhà neo đơn, một mình lo lắng cho con, chị cũng mong sẽ có người phụ giúp và cùng nhau chăm lo cho gia đình. Thế nhưng cũng vì nghèo mà người đàn ông ấy cũng bỏ chị ra đi không một lời từ biệt khi chị đang mang thai.

Nén cay đắng vào trong, một mình chị lo cho con gái lớn học lớp 4 và đứa con nhỏ vừa mới chào đời. Chị phải lam lũ, vất vả đến tận ngày sinh nở với hy vọng có được một ít tiền để lo cho các con. Sức khoẻ chị ngày yếu dần nhưng hàng ngày ai kêu việc gì, ở đâu chị đều nhận làm. Không ai thuê thì sáng chị lại dậy sớm đi bắt ốc, rồi lượm củi để kiếm chút tiền lo cho gia đình nhỏ. Dù vất vả đến mấy chị cũng chịu được với mong sau các con được cái để ăn, giờ với chị chỉ có hai con là niềm vui là niềm hành phúc.

Hinh 3

Ước mơ thoát nghèo của những người dân sắp thành hiện thực khi nhận bò từ chương trình Lục Lạc Vàng

Cuộc sống của các chị, của những người phụ nữ bất hạnh nơi miền quê nghèo dù rồi sẽ tươi sáng hơn khi nhận được “chiếc cần câu” là những cặp bò từ chương trình “Lục Lạc Vàng” do nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát trao tặng.

Tham gia xuyên suốt chương trình Lục Lạc Vàng từ những ngày đầu tiên, bằng nhiều giải pháp thiết thực, nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr.Thanh đã góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, cải thiện an sinh xã hội, giúp bà con thoát nghèo bền vững. Từ cặp bò được trao tặng là “chiếc cần câu” hữu ích, những hộ dân nghèo có thêm tiền trang trải nợ nần, lo cho con cái ăn học, cải thiện cuộc sống gia đình, sửa nhà, chữa bệnh… Tinh thần họ vì thế mà cũng thoải mái hơn, quyết tâm vượt khó của bà con ngày càng mãnh liệt hơn.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.