An ninh hình sự

Bắt kẻ cướp điện thoại của nữ sinh Trung Quốc tại Hà Nội

12/06/2015, 11:07

Khi thấy một nữ sinh viên người Trung Quốc đang cầm điện thoại trên tay, Nghĩa đã giật chiếc điện thoại rồi bỏ chạy.

10418971_474104092753601_1697549319618397297_n
Đối tượng Bùi Văn Nghĩa bị tạm giữ tại công an phường

Sáng ngày 12/6, Thượng uý Nguyễn Tuấn Cường, Đội phó Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, vụ cướp xảy ra khoảng 19h 30 (ngày 11/6) tại đường Nguyễn Chí Thanh– Kim Mã, thuộc địa bàn quận Ba Đình.

Theo lời kể của chị Ngô Hồng Quyên (SN:1992 tại Quảng Tây, Trung Quốc hiện là sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn), vào khoảng 19h30 Quyên cùng 3 người bạn đang đi dạo trên phố Nguyễn Chí Thanh. Lúc này, Quyên có lấy điện thoại ra để sử dụng thì bất ngờ có một thanh niên đi xe máy áp sát và giật chiếc điện thoại rồi phóng đi.

Thấy vậy, chị Quyên đã tri hô “cướp điện thoại, cướp điện thoại” và nhờ sự giúp đỡ của người đi đường. Đúng lúc này, tổ công tác đội CSGT số 2 làm việc ở khu vực gần đó nghe tiếng tri hô nên đã báo về đội.

Thượng uý Cường cho biết thêm, khi tiếp nhận thông tin đã điện đàm thông báo trên toàn chốt để kịp thời ngăn chặn. Ngay lập tức, các tổ làm việc khu vực lân cận đã triển khai và phối hợp với lực lượng công an phường Ngọc Khánh để phối hợp bắt cướp. Một lúc sau, tên cướp đã bị lực lượng chức năng đã khống chế và đưa về công an phường Ngọc Khánh.

Tại công an phường Ngọc Khánh, nam thanh niên khai nhận là Bùi Văn Nghĩa (SN 1998, quê ở Hòa Bình), hiện Nghĩa đang là nhân viên phục vụ cho một quán Karaoke trên địa bàn phường Ngọc Khánh. Nghĩa khai, số tiền chủ quán trả mỗi tháng chỉ được hơn 2 triệu đồng nên không đủ chi tiêu. Để có tiền tiêu xài, Nghĩa đã nảy sinh ý định cướp điện thoại bán lấy tiền. Tại cơ quan công an Nghĩa cũng thừa nhận hành vi của mình là sai và hứa sẽ không lặp lại. Khám xét trong người Nghĩa, cơ quan công an thu giữ được một con dao.

Ngay sau đó, nạn nhân cũng được mời về trụ sở công an phường để làm việc. Tại đây, trước sự cảm kích về hành động của lực lượng CSGT và công an phường Ngọc Khánh, Ngô Hồng Quyên đã viết thư bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc.

Cơ quan công an đang tạm giữ đối tượng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.