Điều tra

Bắt kẻ giả danh “Trung tướng Bộ Quốc phòng" để lừa đảo 6 tỷ

07/05/2015, 10:48

Sau gần 2 tháng lẫn trốn, kẻ giả danh "Trung tướng Bộ Quốc phòng" đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

tang-vat-thu-giu
Nguyễn Thiên Hưởng (áo xanh), Trần Văn Nhứt và phương tiện mà các đối tượng dùng để đi lừa đảo

Sáng ngày 7/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Trần Văn Sơn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Hà Tĩnh đã xác nhận thông tin đối tượng Nguyễn Thiên Hưởng, kẻ giả danh Trung tướng Bộ Quốc phòng đã bị bắt giữ chiều ngày 6/5 tại Bình Dương.

Đối tượng Nguyễn Thiên Hưởng đã bị Công an tỉnh Hà Tĩnh phát lệnh truy nã từ tháng 3/2015, do y giả danh là "Trung tướng" đang công tác tại một Tổng cục thuộc Bộ Quốc phòng. 

Trước đó, ngày 12/3/2015, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Nhứt (SN 1958, quê quán xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TPM) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

tran-van-nhut-tai-co-quan-dieu-tra-1-1036
Ngày 12/3, Công an Hà Tĩnh đã bắt giữ đối tượng Trần Văn Nhứt (áo phông trắng)–kẻ  giải danh “Đại tá” Bộ Công an

Theo điều tra ban đầu, đối tượng Nguyễn Thiên Hưởng (SN 1951, quê quán TP Vinh, Nghệ An), có biệt danh là “Bảy lửa”, gã này giả danh là Trung tướng của Bộ Quốc phòng, cấu kết với Trần Văn Nhứt – kẻ giả danh "Đại tá" Bộ Công an. Cặp đôi lừa đảo thường xuyên đi đến các tỉnh thành, làm quen với cán bộ, doanh nghiệp, cá nhân của các địa phương, sau đó giới thiệu mình có khả năng “chạy” dự án, công trình. 

Khi về “làm việc” với một số địa phương, cả hai đối tượng Hưởng và Nhứt thường ở khách sạn sang trọng, thậm chí còn có “chân tay” tháp tùng. Do tin tưởng vào “vỏ bọc” của đối tượng Hưởng và Nhứt nên nhiều doanh nghiệp và cá nhân của một số tỉnh, thành đã bị bọn chúng lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 6 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.