Pháp luật

Bắt kẻ hẹn hò qua mạng rồi cướp, hiếp thiếu nữ

21/07/2014, 13:53

Do lười lao động nên Thừa thường xuyên lên mạng interner chat chít làm quen với những cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin, rủ đi chơi để hiếp dâm và cướp tài sản.

Do lười lao động nên Thừa thường xuyên lên mạng interner chat chít làm quen với những cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin, rủ đi chơi để hiếp dâm và cướp tài sản.

 Sau khi tán tỉnh qua mạng, Thừa rủ nạn nhân đi chơi rồi chở thẳng đến khu vực vắng vẻ để cưỡng hiếp và cướp tài sản (ảnh minh họa)
Thừa rủ nạn nhân đi chơi rồi chở thẳng đến khu vực rừng tràm ở xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh để cưỡng hiếp và cướp tài sản (ảnh minh họa)

Ngày 20/7, Thượng tá Nguyễn Văn Quý, Phó công an huyện Bình Chánh, Tp.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT huyện đã ra quyết định bắt khẩn cấp Lưu Văn Thừa (20 tuổi, tạm trú huyện Bình Chánh, TP.HCM) để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản và hiếp dâm.

Như Dân trí đưa tin, đầu tháng 7/2014, Thừa lên mạng internet để tìm và làm quen với nickname kah1 “nữ tính”. Sau đó Thừa rủ chủ nhân của nickname này đi chơi nhằm mục đích để hiếp và cướp tài sản. Tuy nhiên khi gặp mặt thì Thừa tá hỏa phát hiện chủ nhân của nickname kah1 “nữ tính” là anh N.H.T (20 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh). Không từ bỏ ý định cướp tài sản của nạn nhân, Thừa dùng xe máy chở T. đến khu vực vắng vẻ ở đường Bờ Kênh 3, ấp 6, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh để trò chuyện. Tại đây Thừa xuống xe, tay cầm cục đá dọa đánh và buộc T. phải giao toàn bộ tài sản gồm: 1 ĐTDĐ, 1 nhẫn vàng, 1 vòng đeo tay bằng vàng, 1 dây chuyền bạc và 600 ngàn đồng. Sau khi cướp được tài sản, Thừa bỏ trốn.

Đến ngày 15/7, Thừa bị bắt giữ tại siêu thị BigC (quận Bình Tân, TP.HCM) do T. và gia đình tình cờ phát hiện và báo công an.

Tại cơ quan điều tra, Thừa đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua đấu tranh, Thừa còn khai báo trước đó đã thực hiện thành công 3 vụ cướp – hiếp nhằm vào các cô gái quen trên mạng internet. Thủ đoạn mà hắn sử dụng là tán tỉnh qua mạng rồi rủ nạn nhân đi chơi và dùng xe gắn máy chở thẳng đến khu vực rừng tràm ở xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh để cưỡng hiếp rồi cướp tài sản.Cả 3 vụ này Thừa đã cướp được tổng cộng 7,1 triệu đồng, 3 ĐTDĐ và 1 nhẫn vàng.

Điều đáng nói là khi bị cướp và hiếp cả 3 nạn nhân của các vụ trên đã vì tâm lý xấu hổ nên không trình báo cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.